Cô Tô: Thiên đường cát trắng, biển xanh

Thật không ngoa khi ví Cô Tô là một thiên đường với những dải cát trắng dài mịn, nước biển xanh ngắt, trong veo, mát lạnh, đẹp đến nao lòng.

Đến với Cô Tô thật tình ngờ nhưng đối với tôi, có thể nói Cô Tô là một địa điểm du lịch đẹp nhất miền Bắc. Thật không ngoa khi ví Cô Tô là một thiên đường với những dải cát trắng dài mịn, nước biển xanh ngắt, trong veo, mát lạnh, đẹp đến nao lòng.

Cả đoàn chúng tôi gồm 27 người khởi hành từ Hà Nội đến Vân Đồn. Để ra đảo Cô Tô, đoàn chúng tôi được trải nghiệm một chuyến đi lênh đênh trên biển bằng tàu cánh ngầm. Đây như một chuyến thám hiểm vừa thú vị xen lẫn sợ hãi: được ngắm những hòn đảo nhỏ, cảm nhận làn gió biển mát lành, cảm thấy mình thật nhỏ bé giữa biển khơi.

Hành trình lênh đênh trên biển

Cập cảng đến đảo Cô Tô, chúng tôi ngỡ ngàng với vẻ đẹp hoang sơ, tự nhiên đến không ngờ. Sau khi nhận phòng tại khách sạn, với sự háo hức khám phá, chúng tôi không thể chờ đợi mà bắt đầu ngay với hành trình ra biển mò sao biển.

Chúng tôi bắt đầu hành trình ra đảo Cô Tô con, lại một chuyến đi lênh đênh trên biển nhưng lần này là đi thuyền bé trong 20 phút với chi phí 600.000đ/1 thuyền/12 người. Chuyến đi này mang lại cho tôi một cảm giác không thể tuyệt vời hơn là được trực tiếp ghi lại những hình ảnh của một Cô Tô tuyệt đẹp. Các bạn nên đi từ sáng, nhớ mang theo đồ ăn, ăn trưa xong thì về vì ở đó qua đêm cũng không có nhiều dịch vụ.


Bãi biển lãng mạn, thơ mộng với làn nước trong xanh, mát lịm

Cô Tô có tất cả bốn bãi biển đẹp. Chúng tôi được khám phá bãi biển Hồng Vàm. Ở đây, chúng tôi được ngâm mình dưới biển, ở khoảng cách khá sâu nhưng vẫn nhìn rõ chân của mỗi người. Và sững sờ nhất khi đeo kính bơi lặn xuống dưới biển để mò sao biển. Trong đoàn chúng tôi đã có bạn mục sở thị cảm giác đặc biệt đó bằng cách bắt được chú sao biển đang tung tăng bơi lội.

Cảm giác thích thú khi trượt chuối có cano kéo đi

Đặc biệt hơn nữa, ở bãi biển Hồng Vàm, những mô hình chiếc phao lớn khổng lồ, và một công viên nước thu nhỏ giữa bãi biển tự nhiên với quy mô rất lớn dành riêng cho các em nhỏ. Ở đây, chỉ với 200.000đ/người, bạn được thỏa thích chơi tất cả các trò chơi.


Bãi Vàm Chảy

Kết thúc một ngày, chúng tôi trở về khách sạn nghỉ ngơi để chờ đón chuyến khám phá thú vị  ngày hôm sau. Một điều không thể không nhắc đến, đó chính là chất lượng phục vụ và dịch vụ nơi đây. Nơi chúng tôi ở tuy không phải khách sạn 4-5 sao nhưng khá rộng rãi, sạch sẽ, nhân viên nhiệt tình, chu đáo và rất thân thiện. Đồ ăn luôn tươi mới, giá cả rất hợp lý.

Hôm sau, chúng tôi ra bãi đá để chụp ảnh lưu niệm. Bãi đá với những dãy núi sát bờ biển hùng vĩ. Tiếp đến là tham quan ngọn hải đăng, tuy không như trong tưởng tượng ở những bộ phim truyền hình nước ngoài nhưng cũng đủ để bạn cảm thấy thú vị.

Bãi đá với những dãy núi sát bờ biển hùng vĩ

Sau cùng, đoàn chúng tôi được ra bãi biển Vàm Chảy - nơi được người dân ở đây nói là đẹp nhất. Thật không thể tin nổi khi được ngâm mình dưới nước biển nhưng có cảm giác như đang ở bể bơi vì độ trong xanh đến không ngờ. Bãi biển đầy cát trắng xóa giúp chúng tôi thỏa thích chơi những môn thể thao như đá bóng và bóng chuyền.


Tạm biệt một Cô Tô thanh bình và mến khách

Tạm biệt Cô Tô để trở về với Hà Nội, nhưng trong tôi đong đầy cảm giác tiếc nuối khi tạm xa nơi mà được thiên nhiên ưu ái khi ban tặng quá nhiều cảnh đẹp. Chắc chắn, một ngày không xa, tôi và gia đình sẽ quay lại đây - một Cô Tô thanh bình và mến khách.

Chi tiết lịch trình mọi người tham khảo khi đi Cô Tô

1. Bến xe Lương Yên - Quảng Ninh: 160.000đ/lượt

2. Xuống xe đi taxi vào cảng Cái Rồng (mất khoảng 10 phút): 80.000 - 100.000đ

3. Đi tàu cao tốc 200.000đ/lượt (mất 1h30 phút) hoặc đi thuyền gỗ:160.000đ/lượt (mất 3h)

4. Đến đảo có xe điện ra đón vào nhà nghỉ. Nhà nghỉ giá rất phải chăng, đầy đủ tiện nghi.

5. Thuê xe máy: 150.000đ/xe/ngày

Mời các bạn chia sẻ những cảm nhận khi khám phá một vùng đất mới, một điểm du lịch; khi thưởng thức những đặc sản địa phương... bằng cách gửi mail đến  tintuconline@vietnamnet.vn

HipJapan/VietNamNet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.