Cũng là đậu phụ chiên nhưng không phải ai cũng biết cách làm cho ngon nhất!

Món đậu phụ chiên sẽ ngon hơn nhiều nếu bạn làm theo cách này.

Trên thị trường có rất nhiều loại đậu phụ khác nhau ví dụ như đậu non, đậu phụ thông thường... với mỗi loại đậu phụ khác nhau sẽ có những cách chế biến để cho phù hợp. Tuy nhiên món đậu phụ chiên có thể là món ăn thông dụng và quen thuộc nhất với tất cả mọi người.

Để làm đậu phụ chiên ngon bạn có thể tham khảo thêm cách làm sau đây.

Bạn có thể cắt đậu thành từng khối vuông có kích thước khoảng 2 đến 3cm. Sau đó thấm khô nước hoàn toàn. Sử dụng 1 chảo sâu lòng, đổ dầu ăn vào, đun dầu ăn cho sôi rồi thả đậu vào chiên vàng đều các mặt.

Hoặc bạn có thể cắt thành từng miếng vuông mỏng dày khoảng 1cm, rộng 3cm. Sau đó dùng chảo lòng phẳng để chiên vàng đậu.

Để làm mới món đậu chiên bạn có thể sử dụng các cách khác nhau. Ví dụ, có thể tẩm đậu với trứng sau đó nhúng qua vừng rồi mới đem chiên vàng. Với cách làm này sẽ giúp cho món đậu phụ chiên thêm bùi thơm.

Hoặc bạn có thể dùng trứng đánh tan thêm chút hành lá thái nhỏ sau đó nhúng đậu qua phần trứng này rồi mới đem chiên, món đậu sẽ thêm béo thơm.

Cách tiếp theo bạn sử dụng lá húng bạc hà, rửa sạch, để ráo nước rồi cho vào chảo dầu chiên khoảng 4 giây rồi vớt lá húng ra.

Xếp lá húng bạc hà vào từng miếng đậu. Sau đó cho muối tinh, 1 ít ớt bột và hạt tiêu vào chảo rang khô rồi rắc lên trên miếng đậu. Món đậu phụ chiên sẽ ngon hơn hẳn đấy nhé!

Theo Helino


Đậu phụ chiên


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.