Đến Thái Lan mà thấy loại bánh này thế nào cũng có khối người chịu mất tiền để mua ăn ngay

Bánh không chỉ nhìn đẹp mà khi quan sát công đoạn làm cũng vô cùng thích mắt nên bất cứ ai cũng muốn nếm thử vị ngay.

Bánh không chỉ nhìn đẹp mà khi quan sát công đoạn làm cũng vô cùng thích mắt nên bất cứ ai cũng muốn nếm thử vị ngay.

Từ lâu, Thái Lan đã được xem là thiên đường hội tụ đủ các món ăn vặt không chỉ ngon đẹp mà còn vô cùng hấp dẫn. Do đó, khi đến đây chắc chắn sẽ có rất nhiều lần bạn không thể kiềm chế trước một món ăn nào đó vô tình bắt gặp trên đường phố Thái Lan. Một trong những món ăn bắt mắt và hấp dẫn không thể bỏ qua chính là món bánh crepe cầu vồng vô cùng đặc sắc sau đây.

Cũng như các loại bánh crepe thông thường khác thì bánh crepe cầu vồng cũng có phần vỏ bánh và phần nhân bánh. Phần vỏ bánh được tráng mỏng như bánh tráng nhưng điểm độc đáo ở đây là người ta sử dụng bột đủ màu vẽ nhiều vòng tròn trên vỉ rán.

Sau đó, để tạo hình vỏ bánh bên ngoài thì người bán sẽ dùng một dụng cụ để tán đều phần bột màu hòa lẫn vào nhau tạo thành một lớp bánh mỏng nhiều màu sắc trông rất ấn tượng và đẹp mắt.

Đến Thái Lan mà thấy loại bánh này thế nào cũng có khối người chịu mất tiền để mua ăn ngay - Ảnh 2.

Để bánh thơm ngon và ngọt ngào hơn thì có nơi người bán sẽ cho thêm vài vòng sữa đặc lên bánh. Sau đó sẽ là nhiều loại topping đi kèm như các loại mứt, trái cây, đặc biệt là chuối, socola, đường hạt đủ màu... khiến chiếc bánh crepe bắt đầu trở nên quyến rũ cực kỳ.

Đến Thái Lan mà thấy loại bánh này thế nào cũng có khối người chịu mất tiền để mua ăn ngay - Ảnh 3.
Đến Thái Lan mà thấy loại bánh này thế nào cũng có khối người chịu mất tiền để mua ăn ngay - Ảnh 4.

Cuối cùng, người bán sẽ khéo léo gấp chiếc bánh crepe cầu vồng lại làm 8 cho nhỏ gọn. Phần vỏ bánh lúc này được cuộn vào nhau nên màu sắc rực rỡ lại càng được tăng cường thêm khiến chiếc bánh crepe cầu vồng trông đẹp mắt và hấp dẫn bất kỳ ai.

Đến Thái Lan mà thấy loại bánh này thế nào cũng có khối người chịu mất tiền để mua ăn ngay - Ảnh 5.

Bánh sau khi được hoàn thành sẽ được người bán cho vào một túi giấy nhỏ làm đế cầm bên dưới và lộ hẳn cả phần bánh bên trên ra ngoài. Chính vì vậy, vừa đi dạo phố, vừa cầm chiếc bánh crepe cầu vồng trên tay là cách thu hút rất nhanh mọi ánh nhìn đến người đang thưởng thức bánh.

Đến Thái Lan mà thấy loại bánh này thế nào cũng có khối người chịu mất tiền để mua ăn ngay - Ảnh 6.

Điều đặc biệt hơn nữa là giá chiếc bánh crepe cầu vồng dạng này không quá đắt ở Thái Lan. Tùy theo thành phần nhân nhiều hay ít, một loại hay 2, 3 loại mà mỗi chiếc bánh crepe sẽ có giá khoảng 30 – 45 baht (khoảng 22k – 32k) mà thôi. Vừa có bánh ngon thưởng thức, vừa có công cụ để chụp ảnh "sống ảo" đẹp lung linh thế này thì mức giá trên là quá hợp lý bạn nhé.

Theo Helino


du lịch Thái Lan

đặc sản


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.