Đi ăn bánh đa cua trộn phục vụ theo số ở Kim Liên

Đi ăn miến, bánh đa cua trộn ở quán này, bạn hãy chuẩn bị tinh thần chờ đợi được phục vụ theo đúng số thứ tự ghi trên tấm thẻ nhựa.

Là món quà vặt được nhiều người ưa chuộng, đặc biệt là trong mùa nóng nên chẳng có gì lạ khi Hà Nội có rất nhiều hàng miến cua, bánh đa cua trộn, từ quán có cửa hàng, bàn ghế đàng hoàng cho đến các gánh hàng đi rong.

Nói thế để thấy rằng, muốn ăn một miến cua trộn ở Hà Nội thật dễ vô cùng, chỉ cần "lượn" ra phố, ngó nghiêng tìm kiếm 5, 10 phút, thế nào cũng có một hàng. Thế nhưng với những người đã ăn là phải ngon thì việc lựa chọn hàng quán lại không dễ như thế.

Tuy không nằm trong những khu phố Hàng nổi tiếng có nhiều hàng quán ngon, nhưng quán miến, bánh đa trộn Ngọc Lợi ở khu tập thể Kim Liên từ lâu cũng có chỗ đứng riêng trong lòng những tín đồ đồ trộn ở Hà Nội.

miến cua trộn kim liên
Quán nằm ở trong khu tập thể Kim Liên.

Nếu mặt bằng của những quán bún, miến khác thường rất bé xinh hay là một góc vỉa hè, thì quán miến, bánh đa cua trộn ở Kim Liên lại rất rộng khi là nguyên một phần sân tập thể rất rộng với nhiều cây xanh cổ thụ. Góc chế biến của quán bày ngay lối vào, đủ để khách nhìn thấy nồi nước dùng với những tảng gạch cua dày, các loại miến, bánh đa, rau xếp gọn gàng, đâu ra đấy.

miến cua trộn kim liên

Điểm "đặc biệt" của quán này là... phục vụ khá chậm, thế nên nếu đến vào những giờ cao điểm như trưa hay xế chiều, khả năng bạn phải chờ lâu là rất cao. Thậm chí khi đến quán bạn còn được phát một miếng nhựa ghi số để chờ đến đúng lượt mới được phục vụ. Nhưng bù lại với sự chờ đợi, bạn sẽ được bưng ra một phần ăn đúng rất đầy đặn với các thành phần rau, giá, bánh chín vừa tới, rất bắt miệng.

miến cua trộn kim liên
Bạn sẽ được phát một thẻ số và được phục vụ tuần tự theo số.

Nhờ được trụng thẳng vào nồi nước cua nên bánh đa, miến, rau trong đĩa trộn đều thấm đẫm vị ngọt thanh của cua chứ không bị cảm giác nhạt nhẽo. Thêm chút ớt trưng trộn đều cùng hành phi, lạc rang và thứ nước trộn riêng của quán, dù có đang chán ăn bởi tiết trời nắng nóng, bạn cũng sẽ dễ dàng đánh bay đĩa miến, bánh đa đầy ắp.

miến cua trộn kim liên
Các thành phần trong suất ăn như bánh đa, rau, giá... tất cả đều rất vừa tới chứ không hề bị nhũn, nát do trần quá tay. Chả cá, giò, bò cũng rất vừa miệng.

miến cua trộn kim liên
Thường các món trộn hay được xem là món ăn nhẹ, tuy nhiên một phần miến, bánh đa trộn ở đây đủ để bạn phải no căng rốn. 

miến cua trộn kim liên
Món dưa góp làm từ dưa chuột thái miếng to của quán khá được ưa thích, đặc biệt khi ăn đồ trộn.

Ngoài độ trộn, quán cũng phục vụ thêm các món nước. Tuy không được khen ngợi nhiều như món trộn nhưng với nồi nước dùng đặc cua, khi ăn bạn sẽ được nếm những thìa nước dùng ngọt kèm với những mảng gạch cua mềm, chuẩn. Chỉ có điều do trần đồ trộn nhiều nên nước dùng hơi nồng và đôi lúc không được sôi sùng sục theo đúng gout ăn đồ nước của người miền Bắc.

miến cua trộn kim liên
Món nước với gạch cua xịn

Với giá 25.000 đồng cho một phần bún miến cua và 45.000 đồng/ phần có đủ giò tai, thịt bò, chả cá, giá cả của quán có phần nhỉnh hơn so với mặt của nhiều hàng bánh đa, miến trộn ở Hà Nội. Nhưng nhìn chung với một phần ăn đầy đặn, cua xịn, không pha phách, đây là mức giá có thể chấp nhận được, đặc biệt khi muốn đổi món ngày ngán cơm. Quán bán từ khoảng 11 giờ trưa đến chiều.

Theo Trí thức trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.