Ghé thăm 5 thành phố an toàn nhất trên thế giới

5 thành phố mà người dân có thể yên tâm đi bộ, về nhà lúc nửa đêm hay để máy tính ở những nơi mà không cần bảo vệ vẫn được an toàn.

5 thành phố mà người dân có thể yên tâm đi bộ, về nhà lúc nửa đêm hay để máy tính ở những nơi mà không cần bảo vệ vẫn được an toàn.

Osaka

Osaka là một nơi có đặc trưng bởi sự yên bình. Điều này, bạn có thể cảm nhận ở bất kỳ nơi đâu khắp thành phố. “Nhật Bản nổi tiếng là đất nước an toàn đến kinh ngạc để sinh sống”, ông Daniel Lee (người thành lập tạp chí tiếng Anh Kansai Scene) chia sẻ.

“Ở đây, những tài sản có giá trị được để trên bàn các quán café mà không cần bảo vệ trong khi họ đi ra ngoài hoặc gọi đồ uống. Điều này là không thể có ở một nơi nào khác”, ông nói.

Những chùm hoa anh đào nở ở Osaka.

Những chùm hoa anh đào nở ở Osaka.

Osaka là nơi tập trung buôn bán, kinh doanh cho nên mọi người làm việc khuya và đi về muộn. “Thậm chí, vào lúc đã rất khuya, những người kinh doanh vẫn ở trên tàu lửa, đến bến cuối cùng của chuyến tàu vẫn đông như ban ngày", ông Yoshie Yamamoto (người điều hành nhà hát Noh) nói. "Chắc chắn một điều rằng, các cô gái có thể đi du lịch một mình cho đến tận đêm khuya trên chuyến tàu điện ngầm".

Amsterdam

Với gần một triệu dân, Amsterdam là một nơi tương đối nhỏ. Đây là thủ đô và là địa điểm làm cho người ta cảm giác thoải mái nhất khi đến.

“Tôi cảm thấy một sự an toàn đến khó tin!”, ông Toni Hinterstoisser (Giám đốc hãng Andaz Amsterdam Prinsengracht) cho biết. “Mọi người có thể thư giãn và tinh thần cảm thấy thoải mái về mọi thứ ở đây. Rất bình yên. Không ai quấy rầy".

Bảo tàng Quốc gia ở Ansterdam.

Bảo tàng Quốc gia ở Ansterdam.

Sydney

Mặc dù là thành phố lớn nhất ở Australia, nhưng Sydney luôn giữ được cảm giác an toàn cho người dân. “Người dân của chúng tôi có thể nhìn nhau một cách thoải mái”, ông Richard Graham (Chủ Công ty du lịch My Detour) chia sẻ. “Nếu như ai đó đáng nghi ngờ, chúng tôi sẽ nói với những người hàng xóm của mình và mọi người sẽ cảnh báo cho nhau biết”.

Mỗi năm, thành phố này đã thực hiện kế hoạch để khuyến khích người dân đi bộ với chi phí 1,5 triệu USD. Việc này được mọi người tin rằng sẽ giữ cuộc sống an toàn. “Sydney là nơi bạn càng bước đi trên những con phố, bạn sẽ càng cảm thấy mình như là một cư dân của thành phố”.

Ngày hội chạy ở Sydney, hình ảnh trên cầu Harbour.

Ngày hội chạy ở Sydney, hình ảnh trên cầu Harbour.

Singapore

Nằm ở phía Nam châu Á, đây là thành phố có các quy định pháp luật rất nghiêm ngặt để đảm bảo an toàn môi trường sống. Bạn có thể để túi xách trên bàn ở nhà hàng và đi tới chỗ quầy gọi đồ ăn với suy nghĩ bình thường rằng chiếc túi xách vẫn ở đó. Người dân bị phạt rất cao nếu như họ bị bắt quả tang ăn trộm.

Garden by the Bay của Singapore.

Garden by the Bay của Singapore.

Stockholm

Cách xa về phía Bắc so với các khu vực trước, Stockholm dường như không bao giờ kết thúc một ngày mùa hè. Cô Kat T chia sẻ: “Tôi có 2 đứa con nhỏ, vì vậy, tôi rất chú ý đến sự an toàn. Stockholm là nơi phù hợp cho những đứa trẻ sinh sống”.

Ở đây có những sân chơi trong công viên cách xa những nơi có nhiều phương tiện giao thông và có rất nhiều cây xanh ngay ở trung tâm thành phố.

Đạp xe ở trung tâm Stockholm.

Đạp xe ở trung tâm Stockholm.

Theo Lao động



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.