Giữa mùa đông, Sa Pa tuyết đã rơi còn Bà Tân Vlog lại làm thạch để ăn cho nó... mát, lại còn sử dụng loại lá dứa cực "khác người"

Đúng là Bà Tân Vlog, thỉnh thoảng lại phải làm theo cách riêng thật "khác người" nữa mới được.

Đúng là Bà Tân Vlog, thỉnh thoảng lại phải làm theo cách riêng thật "khác người" nữa mới được.

Chẳng còn lạ gì với các clip của Bà Tân Vlog, bởi bà cứ "đến hẹn lại lên", ra vlog "đều như vắt chanh". Thường thì vào mùa hè hay những ngày trời nóng, bà sẽ làm các món đồ uống mát lạnh, khi trời chuyển lạnh thì bắt đầu nấu lẩu, ấy vậy mà chẳng hiểu có gì khác ngày thường mà đợt này thời tiết miền Bắc đang bắt đầu chuyển lạnh, thậm chí Sa Pa đã bắt đầu có tuyết rơi, thế nhưng bà Tân lại ra clip làm món thạch lá dứa để ăn cho nó... mát.

Đáng chú ý hơn nữa chính là nguyên liệu mà bà sử dụng: là loại lá dứa mà có search google và tìm cả tiếng đồng hồ cũng chưa thấy ai dùng để nấu ăn.

Giữa mùa đông, Sa Pa tuyết đã rơi còn Bà Tân Vlog lại làm thạch để ăn cho nó... mát, lại còn sử dụng loại lá dứa cực khác người-1

Thông thường, các món ăn làm từ lá dứa như thạch lá dứa, xôi nếp lá dứa... sẽ sử dụng loại lá từ cây lá dứa, còn gọi là lá thơm hay lá nếp có tạo màu xanh và mùi thơm nhẹ. Còn riêng loại lá dứa được cắt từ chính cây dứa trồng để lấy quả thì rất hiếm khi dùng để nấu ăn. Thế nhưng bà Tân mà, không gì là không thể nhé! Bà thậm chí còn cắt luôn một đoạn lá dứa để ăn sống, chứng minh cho mọi người thấy là lá dứa này ăn ngon.

Giữa mùa đông, Sa Pa tuyết đã rơi còn Bà Tân Vlog lại làm thạch để ăn cho nó... mát, lại còn sử dụng loại lá dứa cực khác người-2

Nếu tạm bỏ qua công đoạn chọn nguyên liệu thì cách làm thạch lá dứa cũng không có gì quá phức tạp. Lá dứa sau khi rửa sạch sẽ được giã để lấy nước tạo màu, tạo hương thơm rồi pha với bột thạch và nấu lên, chờ nguội rồi cho vào tủ lạnh làm đông.

Giữa mùa đông, Sa Pa tuyết đã rơi còn Bà Tân Vlog lại làm thạch để ăn cho nó... mát, lại còn sử dụng loại lá dứa cực khác người-3Giữa mùa đông, Sa Pa tuyết đã rơi còn Bà Tân Vlog lại làm thạch để ăn cho nó... mát, lại còn sử dụng loại lá dứa cực khác người-4Giữa mùa đông, Sa Pa tuyết đã rơi còn Bà Tân Vlog lại làm thạch để ăn cho nó... mát, lại còn sử dụng loại lá dứa cực khác người-5Giữa mùa đông, Sa Pa tuyết đã rơi còn Bà Tân Vlog lại làm thạch để ăn cho nó... mát, lại còn sử dụng loại lá dứa cực khác người-6

Mẻ thạch sau khi hoàn thành đã nhanh chóng được đàn cháu của bà Tân "xử lý" tại chỗ, nhanh như tất cả những lần nhanh khác.

Giữa mùa đông, Sa Pa tuyết đã rơi còn Bà Tân Vlog lại làm thạch để ăn cho nó... mát, lại còn sử dụng loại lá dứa cực khác người-7Giữa mùa đông, Sa Pa tuyết đã rơi còn Bà Tân Vlog lại làm thạch để ăn cho nó... mát, lại còn sử dụng loại lá dứa cực khác người-8Giữa mùa đông, Sa Pa tuyết đã rơi còn Bà Tân Vlog lại làm thạch để ăn cho nó... mát, lại còn sử dụng loại lá dứa cực khác người-9

 

Theo Helino

Xem link gốc Ẩn link gốc http://danviet.vn/kinh-te-the-gioi/loai-banh-duoc-nuong-bang-thu-boc-mui-ngon-dam-da-nhung-sap-bi-cam-1035742.html

Bà Tân Vlog

cách làm thạch ngon


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.