Hồ Ba Bể - Viên ngọc giữa núi rừng

Nằm trong danh sách 16 hồ nước đẹp nhất thế giới do MSN bình chọn, Ba Bể thích hợp cho một kỳ nghỉ gần gũi với thiên nhiên vào những ngày cuối tuần.

Nằm trong danh sách 16 hồ nước đẹp nhất thế giới do MSN bình chọn, Ba Bể thích hợp cho một kỳ nghỉ gần gũi với thiên nhiên vào những ngày cuối tuần.

Bạn nên dành khoảng 3 ngày đến chơi hồ Ba Bể, nghỉ tại nhà dân và thưởng thức các món ngon đánh bắt từ chính hồ nước này. Hồ thuộc xã Nam Mẫu, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn, cách Hà Nội 230 km.

Từ Hà Nội có thể đi xe máy hoặc đón xe khách đến Bắc Kạn, tiếp đó bắt xe đi thị trấn Chợ Rã rồi đi xe ôm vào Ba Bể. Xe đi Bắc Kạn xuất phát từ bến Mỹ Đình hoặc Gia Lâm có giá trung bình từ 100.000 - 130.000 đồng/ lượt.

Đi xe riêng: Theo quốc lộ 3, bắt đầu đi về hướng Nội Bài, qua Sóc Sơn đi Thái Nguyên, đường nhỏ và có nhiều xe cộ, chú ý khi lưu thông. Từ Chợ Rã rẽ vào hồ, con đường nhỏ, chạy ngoằn ngoèo qua núi, bạn phải cẩn thận với các đoạn cua tránh.

Về phần đi lại tại hồ, bạn có thể thuê thuyền đi trên lòng hồ. Nếu đi nhóm đông, có thể thuê thuyền lớn, khoảng 300k/h mỗi thuyền. Nhóm nhỏ ưa mạo hiểm có thể di chuyển bằng thuyền độc mộc. Một cách khác để khám phá Ba Bể từ Na Hang – Tuyên Quang, bạn có thể thuê thuyền xuôi dòng sông Năng xuống Ba Bể với khoảng thời gian 2 – 3 ngày.

Chạy xe đạp theo con đường rừng zíc zắc hay đi trong những cánh rừng nguyên sinh của hồ cũng rất thú vị.

Những khoảnh khắc ấn tượng của Hồ Ba Bể do Cao Anh Tuấn ghi lại:


Mời các bạn chia sẻ những cảm nhận khi khám phá một vùng đất mới, một điểm du lịch; khi thưởng thức những đặc sản địa phương... bằng cách gửi mail đến  tintuconline@vietnamnet.vn

Cao Anh Tuấn



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.