Hóa ra món cá kho sẽ ngon gấp bội khi thay thế một chi tiết nhỏ lúc nấu

Thay vì nấu bằng những chiếc nồi quen thuộc, bạn hãy thay thế đi, sẽ chế biến được món cá om nóng hổi thơm ngon theo công thức dưới đây rồi đấy.

Thay vì nấu bằng những chiếc nồi quen thuộc, bạn hãy thay thế đi, sẽ chế biến được món cá om nóng hổi thơm ngon theo công thức dưới đây rồi đấy.

Nguyên liệu:

1 con cá chép

1 gốc hành

1 củ tỏi cô đơn

20g gừng

10g rượu vang

60g ớt ngâm chua

30g dầu ăn

2g muối

Một ít hạt tiêu

Giấy nhôm dùng để nướng

Cách làm

Bước 1

Cá mổ bỏ ruột, đánh sạch vảy rồi rửa sạch. Gừng và gốc hành thái lát. Ớt ngâm và tỏi băm nhỏ.

Bước 2

Nhét gừng và gốc hành vào bụng cá thêm muối và rượu ướp 15 phút. Gấp đôi lá nhôm đặt vào nồi đất. Đun nóng một ít dầu ăn trong chảo, cho ớt ngâm và tỏi băm nhỏ cùng với hạt tiêu, muối vào xào qua.

Bước 3

Cho cá đã ướp vào nồi đất đã lót giấy nhôm. Đổ phần ớt xào lên trên cá và dàn đều, bạn bọc cá lại, đậy và cho nồi đất lên trên bếp đun nhỏ lửa khoảng 15 phút hoặc cho đến khi cá chín là được.

Món cá om nồi đất làm kiểu này sẽ giữ được trọn vẹn hương vị của món ăn. Từng miếng thịt cá mềm thơm ăn kèm với xốt ớt chua cay hấp dẫn tới không ngờ.
 

Theo Helino


cá kho

Bí quyết nấu ăn ngon


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.