Không cần tỉ lệ, mẹ đảm Nam Định vẫn pha nước chấm tỏi ớt “trăm phát trăm nổi”

Chỉ với mẹo nhỏ, chị Bích Liên (Nam Định) đã pha xong bát nước chấm có tỏi ớt nổi 100% khiến nhiều chị em khác phải ngưỡng mộ.

Chỉ với mẹo nhỏ, chị Bích Liên (Nam Định) đã pha xong bát nước chấm có tỏi ớt nổi 100% khiến nhiều chị em khác phải ngưỡng mộ.

Nước chấm luôn là linh hồn của món ăn, nếu không có nước chấm ngon, món ăn sẽ nhạt nhẽo, thiếu đi sự hấp dẫn. Không những cần nước chấm ngon mà làm sao để tỏi, ớt… luôn nổi trên bề mặt cũng vô cùng quan trọng.

Khi chấm chìm món ăn vào, phần tỏi ớt mà nổi lên sẽ dễ dàng bám theo đồ ăn, lúc thưởng thức, hương vị món ăn quyện lẫn mùi thơm cay cay, nồng nồng của tỏi ớt mới thực sự chuẩn vị. Tuy nhiên, để tỏi, ớt nổi được lại là bài toán khó nhằn và nỗi băn khoăn của rất nhiều chị em.

Có lẽ nước chấm có sức hút lớn như vậy nên khi đăng công thức cách pha nước chấm mắm tỏi nổi 100% lên hội nhóm nấu ăn ở facebook mà chị Bích Liên (Nam Định) đã nhận được nhiều lượt like và chia sẻ của các chị em nội trợ khác.

Vốn là người yêu thích nội trợ và luôn quan tâm đến sở thích ăn uống của cả nhà nên chị Liên thường xuyên vào bếp nấu ăn. Chị chia sẻ, riêng pha nước chấm, trước đây, chị không bao giờ làm tỏi ớt nổi lên được. Nhưng từ khi học được bí quyết, lần nào pha, tỏi ớt đều nồi rất đẹp trên bát nước chấm khiến chị vô cùng sung sướng.

Đặc biệt, theo bí quyết pha này của chị, không cần phải tính tỉ lệ của mắm, nước hay đường.

Theo cách này, chị Bích Liên bật mí, chỉ cần lấy 1 bát nước, sau đó cho đường vào vào, khuấy thật đều cho tan hết, nếm thấy hơi ngọt một chút là được. Lúc này mới cho nước mắm vào (loại nước mắm không quá mặn) khuấy đều cho mắm tan đều vào nước đường. Nếm thấy vừa miệng là được. Lúc này mới vắt chanh hoặc cho nước cốt chanh vào. Cuối cùng thả tỏi, ớt băm nhỏ vào. Chị Liên đảm bảo với cách này tỏi, ớt nổi 100%.

Để chứng minh cách mình làm luôn thành công, chị Liên có lúc còn “cố tình” băm tỏi to rồi thả vào và kết quả tỏi vẫn nổi như thường.

Bát nước chấm chị đăng trên mạng xã hội đã để hơn 1 tiếng mà không hề bị chìm một chút nào cả.

Hi vọng với bí quyết pha nước chấm này của chị Bích Liên, các chị em phụ nữ sẽ pha được bát nước chấm hoàn hảo, tỏi ớt nổi 100% khiến ai nhìn cũng thích thú.

Theo Khám phá


pha nước chấm

cách pha nước chấm ngon


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.