Làm thêm một bước sơ chế, nồi chè đậu bạn nấu sẽ nhanh nhừ, tiết kiệm rất nhiều thời gian

Bí quyết ở đây chính là rang đậu trước khi nấu, để đậu nhanh nhừ hơn, giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian, không phải nấu quá lâu trên bếp.

Bí quyết ở đây chính là rang đậu trước khi nấu, để đậu nhanh nhừ hơn, giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian, không phải nấu quá lâu trên bếp.

Mùa hè mà thiếu đi ly chè thanh mát, ngọt ngào thì hẳn là đã thiếu đi một hương vị quan trọng. Đây là món ăn quen thuộc của ẩm thực Việt Nam trải dài từ Bắc đến Nam, tạo nên những ly chè đa dạng về hình thức cũng như cách chế biến, hương vị. Trong đó, có thể nói rằng chè đậu luôn có một sức hấp dẫn riêng dù ngày nay, đã có rất nhiều loại chè mới được sáng tạo, du nhập vào Việt Nam.

Một ly chè đậu với vị ngọt thanh, hạt đậu bùi bùi, ăn cùng chút nước cốt dừa béo ngậy thật hẳn là một bản hòa âm ngọt ngào của mùa hè. Chè đậu cũng là loại chè được các gia đình tự nấu nhiều nhất vì cách chế biến đơn giản, nguyên liệu không phức tạp. Chỉ cần vài tiếng nấu trên bếp, chúng ta đã có nồi chè đậu ngọt ngào rồi.


(Ảnh: sohu)

Tuy nhiên, dù quen thuộc là thế nhưng có 2 nguyên tắc quan trọng khi nấu chè lại bị mọi người bỏ qua. Đó là ngâm đậu và rang đậu. Chắc chắn bạn sẽ khẳng định rằng trước mỗi khi nấu chè, bạn đều có ngâm đậu, phải không nào? Nhưng bạn có biết ngâm như thế nào là đúng không?

Thông thường chúng ta chỉ ngâm vài tiếng mà thôi nhưng thật ra, theo Giáo sư, Tiến sĩ Guy Chrosby đậu cần ngâm qua đêm. Ông nói: “Bằng cách ngâm đậu trong nước muối loãng qua đêm, vỏ đậu sẽ mềm và giảm thời gian nấu nướng”. Theo đánh giá trên tạp chí Gastronomy and Food Science, ngâm đậu trong nước muối loãng đã giảm 53% thời gian nấu nướng.

Ngoài ra, trước khi nấu chè bạn cũng cần phải rang đậu. Vì sao phải rang? Đây chính là bí quyết để đậu nhanh nhừ hơn khi nấu, giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian, không phải nấu quá lâu trên bếp. Sau khi đậu đã được ngâm và rửa sạch, để ráo nước, bạn bắt đầu cho đậu lên chảo khô rồi đảo đều. Bạn chỉ nên chỉnh lửa nhỏ và rang trong khoảng từ 5 đến 7 phút, đừng rang quá lâu nếu không đậu sẽ dễ bị khét, tạo mùi không ngon cho nồi chè.
 

Bạn chỉ nên chỉnh lửa nhỏ và rang trong khoảng từ 5 đến 7 phút, đừng rang quá lâu nếu không đậu sẽ dễ bị khét, tạo mùi không ngon cho nồi chè. (Ảnh: sohu)

Hoàn tất công đoạn rang đậu, bạn đã có thể tiến hành nấu chè như bình thường rồi. Với 2 công đoạn trên, chắc chắn rằng bạn sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian nấu chè đấy. Nhớ chia sẻ bí quyết này với mọi người nhé.

Theo Helino


nấu chè

cách nấu chè


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.