Mẹ chồng trách tôi mua phải lòng ngâm hóa chất ngờ đâu tôi chỉ cho thứ này vào trong nước

Tôi mém chút đã bị mang tiếng dâu đoảng vì mua nhầm lòng ngâm hóa chất cho đến khi mẹ chồng thấy tôi cho thứ này vào nồi nước luộc.

Tôi mém chút đã bị mang tiếng dâu đoảng vì mua nhầm lòng ngâm hóa chất cho đến khi mẹ chồng thấy tôi cho thứ này vào nồi nước luộc.

Thịt lợn là một món ăn quen thuộc với hầu hết những bữa cơm gia đình. Với vị thơm mềm, dễ chế biến cùng các nguyên liệu khác và giá thành tương đối mềm, nên hầu như chị em nào cũng giắt túi hơn chục món ăn về thịt lợn để chăm sóc bữa cơm mỗi ngày.

Không chỉ riêng phần thịt, mà một số bộ phận khác của lợn cũng được người Việt ưa chuộng, trong số đó phải kể đến món lòng. Vị giòn dai, sừng sực trong miệng, chấm tí mắm tôm thì dậy hương, tròn vị không thể tả nỗi luôn khiến ta thèm nhỏ dãi mỗi khi nhắc đến. Lòng không cần chế biến gì cao sang, chỉ cần rửa thật sạch và luộc chấm mắm thì cũng được xem như cực phẩm rồi.

Mẹ chồng trách tôi mua phải lòng ngâm hóa chất vì quá trắng, quá giòn ngờ đâu tôi chỉ cho thứ này vào trong nước - Ảnh 1.

Thế nhưng, luộc lòng lợn sao cho ngon, cho giòn, cho trắng thì không phải ai cũng rõ. Tôi đã luôn thắc mắc rằng, chẳng hiểu vì sao cũng mua lòng ngon, cũng rửa sạch sẽ, ngâm muối, lộn ruột chà rửa...mà khi luộc thì chằng bao giờ trắng, giòn như ngoài hàng. Cho đến khi tôi biết được mẹo này.

Đây là mẹo tôi học lỏm được của anh bạn làm bếp, mà theo như anh ấy bảo thì phải sau khi luộc hư gần cả chục cân lòng thì anh mới chiêm nghiệm ra. Rất đơn giản nhé, bí quyết này chỉ cần sau khi chị em luộc lòng xong, liền ngâm vào bát nước lạnh có vắt chanh là lòng sẽ giòn, và trắng phau như ngoài hàng luôn. Chỉ có thế thôi nhưng nếu không biết thì chúng ta mãi chẳng ăn được lòng giòn cả nhà nhỉ?

Cũng vì bí quyết này mà mém chút tôi bị mẹ chồng mắng oan vì dâu đoảng, không biết lựa lòng sạch mà mua. Vậy nhưng, sau khi tôi bày cho mẹ chồng mẹo này, bà gật gù khen ngợi và tôi còn được tiếng thơm với họ hàng vì mẹ chồng cứ mang đi khoe mãi luôn.

Chị em nhớ lưu lại mẹo này, để nhỡ mà mẹ chồng có thích món ăn dân dã thì biết cách chiều lòng mẹ nhé, ghi điểm tuyệt đối luôn chứ chả đùa đâu.

Theo Trí thức trẻ


hướng dẫn nấu ăn

mẹo nấu ăn

lòng lợn

tẩm ướp gia vị


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.