Mua khoai tây cứ nhẩm trong đầu 4 “thần chú” sau thì chắc chắn 10 củ ngon như một

Giữa hằng ha sa số củ khoai tây ngoài chợ, làm thế nào để chọn được củ như thế? Đơn giản thôi, bạn chỉ cần nhẩm 4 “thần chú” sau khi mua, chắc chắn sẽ chọn được những củ khoai ngon lành, 10 củ như một luôn nhé.

Giữa hằng ha sa số củ khoai tây ngoài chợ, làm thế nào để chọn được củ như thế? Đơn giản thôi, bạn chỉ cần nhẩm 4 “thần chú” sau khi mua, chắc chắn sẽ chọn được những củ khoai ngon lành, 10 củ như một luôn nhé.

Ở nhiều quốc gia trên thế giới, khoai tây là một trong những thực phẩm chủ yếu. Những củ khoai ngon lành này có thể được chế biến theo nhiều cách khác nhau, từ chiên đến nướng, luộc hay nghiền… chẳng có giới hạn nào để bạn biến hóa những củ khoai tây đó thành nhiều món ăn ngon tuyệt vời.

Nấu khoai tây sẽ bắt đầu từ việc chọn lựa những củ khoai thật ngon và đầy dưỡng chất. Không quan trọng bạn chọn giống khoai tây như thế nào mà bạn chỉ cần chọn củ nào ngon và bổ mà thôi. Giữa hằng ha sa số củ khoai tây ngoài chợ, làm thế nào để chọn được củ như thế? Đơn giản thôi, bạn chỉ cần nhẩm 4 “thần chú” sau khi mua, chắc chắn sẽ chọn được những củ khoai ngon lành, 10 củ như một luôn nhé.

Lành lặn

Mua khoai tây cứ nhẩm trong đầu 4 “thần chú” sau thì chắc chắn 10 củ ngon như một - Ảnh 1.

Khi mua khoai tây, bạn nên chọn những củ lành lặn, kiểm tra thật kĩ những vết trầy xước. Những vết trầy xước này là cơ hội để vi khuẩn, nấm mốc xâm nhập vào trong khoai tây. Khi chọn khoai tây, hãy lật trước, sau, trên, dưới của củ khoai để xem thật kĩ. Nếu đó chỉ là những vết đen nhỏ thì bạn cũng không cần bận tâm quá, chỉ cần gọt khu vực đó rồi nấu là được.

Trơn láng

Mua khoai tây cứ nhẩm trong đầu 4 “thần chú” sau thì chắc chắn 10 củ ngon như một - Ảnh 2.

Hãy chọn củ khoai thật trơn láng, vỏ mịn màng, không nhăn nheo, củ không gồ ghề. (Ảnh: Internet)

Đừng lựa khoai tây bị nhăn nheo vì đó là dấu hiệu của việc chúng không được lưu trữ đúng cách, mất độ ẩm. Hãy chọn củ khoai thật trơn láng, vỏ mịn màng, không nhăn nheo. Ngoài ra, những củ khoai tây không gồ ghề, không lõm là một lựa chọn hoàn hảo bởi đó là những củ chất lượng.

Chắc tay

Mua khoai tây cứ nhẩm trong đầu 4 “thần chú” sau thì chắc chắn 10 củ ngon như một - Ảnh 3.

Với 2 củ khoai tây có kích thước tương tự nhau, củ nào bạn cầm lên thấy nặng hơn thì đó chính là củ ngon hơn. (Ảnh: Internet)

Khi mua khoai tây, bạn nên ấn nhẹ vào củ khoai để xem nó có chắc chắn hay không. Những củ khoai tây này sẽ ngon, tươi, có thể bảo quản được lâu. Củ khoai bị mềm là dấu hiệu cho thấy nó đã kém chất lượng vì vậy, hãy tránh xa nó ra nhé. Tuy nhiên, điều này chỉ áp dụng với những củ khoai bạn đang lựa ở quầy hàng thôi nhé, còn đối với những củ khoai ở nhà đã bị mềm, bạn vẫn có thể dùng được.

Ngoài ra, với 2 củ khoai tây có kích thước tương tự nhau, củ nào bạn cầm lên thấy nặng hơn thì đó chính là củ ngon hơn. Cứ tự tin chọn mua củ khoai ấy nhé.

Không mọc mầm, không có màu xanh

Mua khoai tây cứ nhẩm trong đầu 4 “thần chú” sau thì chắc chắn 10 củ ngon như một - Ảnh 4.

(Ảnh: Internet)

Chúng ta không còn xa lạ gì với độ độc hại của những củ khoai tây mọc mầm nữa vì thế, tuyệt đối không mua củ khoai này nhé. Không chỉ vậy, nếu củ khoai có vỏ màu xanh cũng độc hại không kém. Để tự bảo vệ mình với côn trùng, nấm mốc, bệnh tật, khoai tây sẽ tiết ra chất gọi là solaine, gây ra màu xanh ở khoai tây. Chất này sẽ khiến khoai tây có vị đắng và nếu ăn phải lượng lớn solaine, bạn sẽ bị đầy bụng, tiêu chảy, ảo giác.

Theo Thời đại


khoai tây

mẹo nội trợ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.