Muốn làm món gà ngon miễn chê, chị em tuyệt đối không được phạm phải những sai lầm nghiêm trọng này

Thịt gà là nguyên liệu để chị em nội trợ thỏa sức sáng tạo, trổ tài khéo léo làm ra hàng trăm món ăn ngon. Thế nhưng, nếu cứ mắc phải những sai lầm nghiêm trọng này thì khéo đến mấy cũng không thể ngon được.

Thịt gà là nguyên liệu để chị em nội trợ thỏa sức sáng tạo, trổ tài khéo léo làm ra hàng trăm món ăn ngon. Thế nhưng, nếu cứ mắc phải những sai lầm nghiêm trọng này thì khéo đến mấy cũng không thể ngon được.

Thịt gà dường như là thứ không thể thiếu trong thực đơn bữa ăn hàng ngày của mọi gia đình, bởi chẳng cần nói thì ai cũng biết thịt gà bổ dưỡng như thế nào đối với cơ thể và điều quan trọng nữa là món thịt này thực sự thơm ngon, lại không đắt như các loại thịt đỏ.

Muốn làm món gà ngon miễn chê, chị em tuyệt đối không được phạm phải những sai lầm nghiêm trọng này-1
 

Chỉ cần gõ vài từ khóa hỏi "bác Google" là chị em đã có ngay trong tay hàng trăm công thức hướng dẫn tỉ mỉ cách chế biến món thịt gà vừa ngon vừa lạ. Vậy nhưng nếu không nắm rõ được một vài bí quyết và tránh những sai lầm mà rất nhiều người mắc phải này thì có khéo đến mấy bạn cũng phải ăn món thịt gà vừa khô vừa "nhạt nhẽo".

1. Rã đông ở nhiệt độ phòng

Nếu trước đây bạn từng nghe mọi người truyền tai rằng rã đông thịt gà ở nhiệt độ phòng là tốt nhất thì giờ nên bỏ ngay thói quen đó. Bởi bạn chẳng thể ngồi canh chừng thời gian nên đôi khi vô tình để quá lâu, tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi, thịt cũng không được tươi ngon nữa.

Muốn làm món gà ngon miễn chê, chị em tuyệt đối không được phạm phải những sai lầm nghiêm trọng này-2
 

Nếu muốn rã đông an toàn, cách tốt nhất là bạn lấy từ ngăn đá và cho vào ngăn mát tủ lạnh để thịt gà được tan tự nhiên, trước khi nấu mới mang ra chế biến.

2. Cho quá nhiều hoặc quá ít gia vị

Gà có hương vị rất nhẹ, do đó, điều quan trọng để có được món gà thơm ngon là phải biết dùng các loại gia vị và thảo mộc. Muối và tiêu là rất cần thiết, nhưng có rất nhiều hương vị khác bạn có thể thêm khi nấu gà. Đối với ức gà hoặc đùi, bạn nên ướp gà với hỗn hợp nước tương, mật ong và tỏi.

3. Chiên gà mà cứ liên tục lật qua lại

Nếu bạn chiên gà, thì cách làm đúng nhất là không lật miếng thịt quá nhiều lần để giữ cho bề mặt miếng thịt gà vàng đẹp và giòn.

Muốn làm món gà ngon miễn chê, chị em tuyệt đối không được phạm phải những sai lầm nghiêm trọng này-3
 

4. Loại bỏ da và xương gà trước khi nấu

Điều này cũng hoàn toàn sai bởi da và xương chính là phần quan trọng làm nên hương vị thơm ngon của cả miếng thịt gà. Thậm chí người ta còn dùng da và xương gà để chế biến nước dùng. Da gà thường giúp cho thịt gà ngon ngọt hơn, vì vậy ngay cả khi bạn không thích ăn da thì hãy loại bỏ nó sau khi đã nấu chín.

Theo Helino


mẹo nấu ăn ngon

món ngon từ thịt gà


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.