Những món ăn vặt bán chạy nhất ở 25 quốc gia nổi tiếng về ẩm thực

Hương vị ngon khó cưỡng cộng với giá bán mềm là lý do những món ăn vặt dưới đây vô cùng được ưa chuộng.

Hương vị ngon khó cưỡng cộng với giá bán mềm là lý do những món ăn vặt dưới đây vô cùng được ưa chuộng.

Coxinha, Brazil


Những món ăn trên các con phố ở Brazil có đủ gần như mọi hương vị bạn cần. Sự nóng sốt, đầy đặn và giòn rụm của coxinha sẽ làm thỏa mãn cái dạ dày "háu đói" của bạn.

Nutella Snack and Drink, Italy


Với 3 ngăn trong một hộp nutella, bạn vừa có thể thưởng thức những que bánh giòn tan chấm với xốt mứt socola kem hạt dẻ, vừa uống nước trà mát lạnh.

Pizza-La, Nhật Bản


Ở chuỗi nhà hàng Pizza-La tại Nhật Bản, bạn sẽ có cơ hội ăn món pizza cá hồi với phomai kéo sợi hoặc những chiếc pizza có viền phô mai và phần nhân là xúc xích, thịt xông khói cùng khoai tây.

Patatje oorlog, Hà Lan


Món khoai tây chiên ở đất nước hoa tulip đảm bảo sẽ đưa bạn đến “bản hòa tấu” tuyệt vời trong vòm miệng với khoai tây chiên giòn ăn kèm cùng hành tây thái hạt lựu, xốt mayonnaise và xốt đậu phộng.

 Bamba, Israel


Bamba là món ăn đường phố phổ biến ở Israel bởi giá thành rẻ lại có vị mặn ngọt, béo ngậy của bơ đậu phộng cực kỳ hấp dẫn.

Fried Mars bar, Scotland


Đất nước Scotland nổi tiếng với món Fried Mars bar. Món này được chế biến khá đơn giản nhưng hơi kỳ quặc, người đầu bếp sẽ nhúng cả thanh socola hiệu Mars vào bột rồi chiên ngập dầu trong chảo.

Chicken fillet roll, Ireland


Những thanh gà phi lê chiên là món ăn giá rẻ phổ biến và được yêu thích ở gần như tất cả các quầy hàng trên đường phố Ireland. Bạn có thể tùy chọn xốt mayonnaise hay xốt bơ với phomai để ăn kèm.

Boy Bawang, Philipines


Bawang trong tiếng Philipines nghĩa là tỏi, nên khi ăn những gói Boy Bawang bạn sẽ cảm thấy vị tỏi đặc trưng trong miệng. Người dân ở đất nước này thường đổ Boy Bawang ra bát và cho thêm một chút dấm để thưởng thức.

Turron de Dona Pepa, Peru


Loại bánh ngọt này trước đây có liên quan đến một nghi lễ tôn giáo, nhưng hiện nay Turron de Dona Pepa đã trở nên quen thuộc với cuộc sống hàng ngày của người dân Peru. Bạn có thể tự làm những chiếc bánh ngon tuyệt và bắt mắt này ở nhà hoặc mua ở cửa hàng.

Korv, Thụy Điển


Giá bình dân, đồ ăn luôn tươi mới là những gì bạn sẽ cảm nhận được trong món Korv ở đất nước Thụy Điển. Món ăn với nguyên liệu chính là xúc xích này có thể phù hợp cho bữa sáng nhẹ nhàng, bữa trưa nhanh gọn hay một bữa đêm muộn.

Takis, Mexico


Lời khuyên cho bạn là đừng bao giờ bỏ lỡ cơ hội thưởng thức Takis - một trong những món ăn vặt ưa thích ở đất nước mũ rộng vành. Món ăn được dọn ra cùng với nước xốt và salat sẽ khiến bạn “ứa nước miếng” ngay ở cái nhìn đầu tiên.

Koshari, Ai Cập


Koshari là món ăn gồm đậu lăng, mỳ ống, ngô được nêm nếm vừa miệng sẽ làm cho vị giác của bạn được thỏa mãn sau một quãng đường dài đến đất nước của những kim tự tháp.

Pepper cake, Đài Loan


Những chiếc bánh nhồi thịt được nướng chín trong chiếc lò làm bằng đất sét rất phổ biến ở chợ đêm Raohe.

Cokoprens, Thổ Nhĩ Kỳ


Những chiếc bánh quy tròn nhỏ kẹp kem với hương đa dạng là món ăn vặt rất phổ biến ở Thổ Nhĩ Kỳ. Loại bánh này thường được đóng gói sẵn để dễ dàng sử dụng.

Erdnussflips, Đức


Erdnussflips là món ăn phổ biến ở Đức với nguyên liệu chủ yếu là đậu phộng. Đây là đồ ăn vặt được yêu thích đặc biệt là uống cùng nước ngọt.

Poutine, Canada


Khoai tây chiên, nước xốt và phomai sữa đông là những nguyên liệu chính để làm nên món ăn nhẹ ngon lành và hấp dẫn ở Canada.

Gaufre, Bỉ


Món ăn ngọt hấp dẫn gồm hoa quả, bánh quế và sốt socola luôn chiếm được điểm cao vớinhững tâm hồn ăn uống. Bạn có thể biến tấu nhiều nguyên liệu cũng như thay đổi loại topping ngọt mặn để đổi vị.

Tim Tams, Australia


Đất nước Kangaroo tiêu thụ tới 45 triệu gói bánh Tim Tams mỗi năm. Loại bánh quy socola này là một trong những món ăn phổ biến và được yêu thích nhất ở đất nước này.

Honey Butter Chips, Hàn Quốc


Món ăn vặt ngọt ngào nhưng giòn tan đến từ những lát khoai tây mỏng với bơ mật ong đã khiến những tín đồ ẩm thực Hàn Quốc xiêu lòng. Thậm chí trong năm 2014, khi món ăn này được lên ngôi và ưa chuộng ở khắp xứ sở kimchi, các cửa hàng đã phải giới hạn số lượng mỗi khách hàng chỉ được mua một gói Honey Butter Chips.

Supermac’s, Ireland


Những chuỗi cửa hàng của Supermac mọc lên hàng loạt ở đất nước Ireland là minh chứng rõ nhất cho sự yêu thích của người dân đối với những món ăn nhanh ở đây.

Chicken Licken, Botswana và Nam Phi


Đây là phiên bản có nâng cấp của món gà rán “take-away” của vùng Botswana và Nam Phi. Món ăn này được ăn kèm với rau salat làm theo kiểu địa phương.

MOS Burger, Nhật Bản


Là một kiểu biến tấu của những chiếc bánh mỳ kẹp truyền thống, những chiếc MOS burger thay thế bánh mỳ thành hai nắm cơm nén chặt cùng với chút nước sốt từ thịt hấp dẫn.

Teremok blini, Nga


Là món ăn phổ biến trên những con phố ở Nga, Teremok blini được làm từ bột, trứng, sữa, bơ tráng mỏng thành những chiếc bánh cuộn xếp gọn gàng trên đĩa với nước xốt hoặc không.

Kleinur, Iceland


Những chiếc bánh làm từ bột được tạo hình vành khăn hoặc hình nút thắt được bán phổ biến ở nhiều cửa hàng ở Iceland, hoặc bạn cũng có thể tự làm món ăn vặt này ở nhà cho gia đình.

Thịt xiên nướng, Trung Quốc


Với vài cốc bia, những xiên thịt nướng tẩm ướp gia vị thơm lừng là món nhậu đường phố hoàn hảo trên bàn ăn ở Trung Quốc. Thịt được dùng khá đa dạng từ thịt gà, thịt lợn, thịt cừu hoặc hải sản; bạn cũng có thể chọn cho mình vị cay, ngọt hay mặn cho những xiên thịt.

Theo Trí thức trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.