Những món ăn vặt nên thử ít nhất một lần khi đến Huế

Huế nổi tiếng là vùng đất có nhiều món ăn đa dạng, từ cầu kỳ kiểu cung đình, đến món ăn dân dã như chè, bánh đúc chấm mật, bún bò, bún hến...

Huế nổi tiếng là vùng đất có nhiều món ăn đa dạng, từ cầu kỳ kiểu cung đình, đến món ăn dân dã như chè, bánh đúc chấm mật, bún bò, bún hến...


Chè Huế được bán tập trung ở chợ Đông Ba, đường Hùng Vương, Phan Bội Châu, Trương Định,… và rất nhiều gánh hàng rong bên ven đường hay các con hẻm, chùa chiền. Những quán chè ở Huế thường đông khách nhưng không hề tạo nên cảm giác xô bồ, chật chội. Ảnh: Dobaclinh.


Bún bò Huế đã có mặt ở khắp các tỉnh thành trên cả nước mà ai ăn cũng đều thích. Nhưng bún bò Huế tại vùng đất cố đô vẫn là đặc sản hấp dẫn nhất ở Huế mà bạn không thể không ăn thử, với hương thơm phức từ nước dùng, ăn kèm với rau rất tuyệt vời. Ảnh: Tranggmioo .


Bánh bột lọc có hai loại mặn, ngọt. Bánh mặn được làm với nhân tôm hoặt thịt ba chỉ với nấm mộc nhĩ, còn bánh ngọt làm bằng nhân đậu xanh (thường gọi là bánh chay). Ảnh: Sooleehoan93.


Bánh đúc xanh chấm mật là món ăn quen thuộc thời xưa ở Huế. Mỗi năm chỉ vài tháng là có món này. Vị bùi, giòn của bánh hòa quyện vào vị ngọt thơm của mật khiến ai đã ăn một lần thì nhớ mãi. Ảnh: Heomit.


Ai đã từng đến xứ Huế, chắc cũng phải thử cơm hến, bún hến của người dân nơi đây. Không cần sang trọng hay cầu kỳ, vị ngọt thanh đặc trưng của hến cùng với cách chế biến khéo léo cũng đủ làm xao xuyến lòng người. Ảnh: Tramurgo.


Bánh khoái là món bánh chiên đặc biệt của cố đô Huế. Bánh hình tròn theo dạng khuôn đổ, sau khi chín vàng bánh được gấp đôi lại thành hình bán nguyệt, để phủ nhân bên trong. Bánh được ăn kèm với rau sống và nước chấm hoặc nước mắm chanh, tỏi, ớt pha loãng. Ảnh: Don_kihote_91 .


Bánh canh nổi tiếng ở hầu khắp các tỉnh miền Trung, và mỗi nơi lại có những vị ngon đặc biệt khác nhau. Bánh canh của người Huế mang vị cay nồng. Ảnh: Loclanhlung1011.


Bánh ép là món ăn quen thuộc ở Huế. Bánh cuộn rau răm và dưa chuột, chấm nước mắm chua ngọt tạo nên vị ngọt thanh đạm cùng vị béo giòn, nóng hổi vừa phải của chiếc bánh ép, khiến cho những ai thưởng thức cứ muốn ăn tiếp mà không biết chán. Ảnh: Facebook Huế.


Bánh khọt được làm từ nguyên liệu chính là bột gạo, có nhân tôm, được rán và ăn kèm cùng với chua ngọt, rau sống, và nước chấm. Bánh có vị bùi của bột, vị béo của mỡ, vị ngọt của nhân tôm, cộng thêm vị chua cay nước chấm… Ảnh: Facebook Huế.


Ai cũng hình dung việc ăn bánh thường phải bóc vỏ, bỏ lá, cắt thành miếng… Nhưng bánh bèo Huế lại có cách thưởng thức rất độc đáo: ăn trong từng chén nhỏ xinh. Bánh nóng có độ dẻo, dai cộng thêm vị ngọt của bột tôm, thịt nạc và nước chấm cùng với tóp bì giòn khiến ai cũng phải thấy lạ miệng và hấp dẫn. Ảnh: Facebook Huế .


Nem lụi chợ Đông Ba là món ăn dành cho những tín đồ mê ăn vặt. Nem lụi Huế rất thơm ngon, ăn kèm với rau sống và nước chấm. Đây là một món ăn vặt nổi tiếng của Huế được nhiều người khen ngợi khi đến cố đô. Ảnh: Facebook Huế.

Theo Zing



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.