Những món vịt ngon, lạ miệng đãi cả nhà đầu mùa hè

Bạn thường xuyên được ăn vịt luộc, vịt nướng, vịt om sấu hay vịt xào sả ớt nhưng bạn đã bao giờ làm thử các món vịt dưới đây?

Bạn thường xuyên được ăn vịt luộc, vịt nướng, vịt om sấu hay vịt xào sả ớt nhưng bạn đã bao giờ làm thử các món vịt dưới đây?

Vịt kho măng tươi

Nguyên liệu:

Măng tươi 2 cái, đùi vịt 250g, gừng, rượu trắng, nước tương, đường phèn, muối, ngũ vị hương, ớt khô.

Chế biến:

- Thịt vịt rửa sạch bằng rượu gừng rồi chặt miếng vừa ăn.

- Cho thịt vịt vào nồi cùng nước xâm xấp, vài lát gừng và 1 muỗng canh rượu bắc lên bếp nấu sôi cho đến khi nổi bọt thì vớt thịt vịt ra đĩa.

- Măng rửa sạch cắt miếng vừa ăn rồi cho vào nồi luộc chín. Khi măng chín mềm và hết đắng thì vớt ra để ráo.

- Bắc chảo lên bếp cho 1 muỗng canh dầu ăn vào đun nóng sau đó cho thịt vịt vào xào săn vàng.

- Nêm 1 muỗng canh gừng băm, 2 trái ớt khô, 1 muỗng canh rượu cho thơm; Nêm 2 thìa cà phê nước tương, 1 viên đường phèn bằng đốt ngón tay, 2 thìa cà phê ngũ vị hương và nước lọc cho xâm xấp mặt thịt rồi đảo đều kho trong 25 phút với lửa nhỏ. Nếm thấy vừa miệng thì kho thêm 10 phút cho cạn nước rồi tắt bếp.

- Múc thịt vịt kho măng tươi ra tô, rắc ít hành hoa xé sợi.

Vịt nấu giả cầy

Nguyên liệu:

- Vịt xiêm: ½ con (1-1,2kg)

- 1 củ riềng, 1 củ tỏi, 1 nhánh gừng, 2 trái ớt, mắm tôm, mẻ, bột nghệ, muối, dầu ăn, bột nêm.

Cách làm:

- Vịt làm sạch, bóp với chút rượu, muối và gừng giã giập cho sạch. Rửa lại thật sạch, để ráo và cho lên bếp thui vàng, xém các mặt. Sau đó chặt thành miếng vuông vừa ăn.

- Riềng cạo bỏ rễ, vỏ sau đó rửa sạch, xắt miếng rồi đem xay hoặc giã nhỏ. Tỏi bóc vỏ, rửa sạch, bằm nhỏ. Ớt rửa sạch, xắt nhỏ. Mẻ lọc qua rây lấy loại bỏ phần bã.

- Ướp thịt vịt với riềng, mẻ, mắm tôm và 1 thìa nhỏ bột nghệ để khoảng 30-45 phút cho thịt vịt ngấm gia vị.

- Bắc nồi lên bếp, thêm 1 thìa dầu ăn. Dầu nóng già cho tỏi đã bằm nhỏ ở trên vào phi thơm. Tiếp đến cho thịt vịt đã ướp gia vị vào xào săn.

- Vịt săn, ngấm đều gia vị, thêm ít nước sôi vào đun nhỏ lửa đến khi nước cạn, vịt chín mềm. Nêm nếm cho vừa ăn là được.

- Vịt giả cầy ăn nóng cùng bún hoặc với cơm trắng rất ngon.

Vịt xá xíu

Nguyên liệu:

- 3 miếng ức vịt hay đùi vịt hoặc 1/2 con vịt

- 1 muỗng canh đường; 4 muỗng canh nước mắm; 1 muỗng canh rượu mai quế lộ hay rượu trắng; 2 gốc rau mùi; 2 phần gốc hành lá; 1 củ hành tím; 1 muỗng cà phê bột nêm; 1 muỗng cà phê hạt tiêu; 1 muỗng canh dầu hào; 2 tép tỏi; 1/2 muỗng cà phê nhỏ nước màu đỏ thực phẩm

Thực hiện:

- Thịt vịt rửa sạch với nước gừng và muối, sau đó xả qua nước lạnh để ráo.

- Hành lá, gốc rau mùi, tiêu, tỏi, hành tím cho vào cối giã nhỏ. Các nguyên liệu này giã nhỏ thì ướp thịt càng thơm và ngon hơn so với dùng dao băm.

- Thịt ở bước 1 cùng hỗn hợp gia vị giã nhỏ ở bước 2 và các gia vị còn lại cho hết vào một tô to, mang bao tay trộn đều.

Lấy màng thực phẩm bọc miệng tô cho vào ngăn mát tủ lạnh để qua đêm cho thịt thật thấm. Sau đó, xếp thịt ra khay có lót sẵn giấy nến.

- Lò nướng bật trước 10 phút ở nhiệt độ 200 - 220 độ C. Cho khay thịt vào ngăn giữa lò nướng 10 phút. Sau đó phết nước ướp thịt lên miếng thịt nướng tiếp. Cứ cách nhau 10 phút lại phết 1 lần. Khoảng 3 lần là thịt lên màu khá đẹp và cũng vừa đủ thời gian thịt chín.

- Thịt vịt xá xíu thái lát rồi xếp ra dĩa, trang trí hoa dưa leo và xà lách, cà chua cùng ít cơm nóng.

Theo GĐXH


Những món vịt ngon

lạ miệng

đầu mùa hè


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.