Những quán ăn trên 30 năm hút khách của Sài thành

Hủ tiếu cá Nam Lợi, hủ tiếu càng cua Thanh Xuân... được đánh giá cao về chất lượng, hương vị, được lòng người dân thành phố và du khách nhiều năm qua.

Hủ tiếu cá Nam Lợi, hủ tiếu càng cua Thanh Xuân... được đánh giá cao về chất lượng, hương vị, được lòng người dân thành phố và du khách nhiều năm qua.


Quán Nam Lợi (đường Tôn Thất Đạm, quận 1) nổi tiếng nhất là món hủ tiếu cá. Món ăn này gồm hủ tiếu to bản, nước dùng trong, có vị ngọt thanh và cá lóc được xắt mỏng để có thể chín trong nước dùng.


Hủ tiếu cá của quán được đánh giá cao về hương vị, tuy nhiên, giá thành cao - 70.000 đồng một tô, và hơi nhỏ. Người có sức ăn bình thường phải dùng đến tô thứ 2 mới no.


Hủ tiếu càng cua Thanh Xuân hay còn gọi là hủ tíu càng cua chùa Chà Và nằm trên đường Tôn Thất Tùng, quận 1. Quán có tuổi thọ hơn 70 năm, chuyên phục vụ các loại hủ tiếu và mì vàng.


Trong đó, được yêu thích nhất là hủ tiếu càng cua khô, ăn kèm với nước sốt, giá 72.000 đồng.


Cháo Tiều nằm phía sau lưng chợ Bàn Cờ, quận 3. Quán bán từ 15h hàng ngày. Cháo được nấu theo cách sơn thủy (nước riêng, cháo riêng).


Khi có khách gọi món, người bán sẽ làm nóng phần nội tạng đã được xắt bản lớn rồi cho vào tô, thêm hành lá và cho cháo lên trên. Giá của món cháo tại đây phụ thuộc vào thành phần đi kèm. Cao nhất thuộc về cháo thập cẩm với giá 63.000 đồng một tô.


Quán bánh mì Hòa Mã nằm gần ngã ba Cao Thắng - Võ Văn Tần (quận 3) đã có gần 50 năm.


Hai món chính trong thực đơn là bánh mì ốp la có giá 42.000 đồng và bánh mì thập cẩm có giá 48.000 đồng. Giá tiền khá cao cho một bữa ăn sáng của người Sài Thành.


Cháo lòng Cô Ba (Nguyễn Huy Tự, quận 1) có tuổi thọ 30 năm và bán cháo được nấu theo phong cách miền Nam.


Ngoài cháo và phần nội tạng được xử lý kỹ, cháo lòng Cô Ba còn hút khách với phần dồi được nhồi từ thịt thăn, hấp chiên, sau đó chiên vàng. Ăn kèm món cháo là hành tím ngâm chua ngọt và nước mắm mặn. Một tô cháo thập cẩm ở đây có giá 45.000 đồng.


Mì cật Trương Định (gần ngã tư Trương Định - Lý Tự Trọng, quận 1) cũng đã có hơn 30 năm. Là một trong những địa chỉ ẩm thực trứ danh của Sài thành, quán có cách bài trí đơn giản và bình dân.


Mì cật của quán đơn giản với nước dùng, hủ tiếu, cật. Nhiều người cho biết, món ăn rất ngon, khiến họ chỉ ăn một lần mà nhớ mãi. Một tô mì cật có giá 45.000 đồng.


Bún mọc Thanh Mai (gần ngã tư Trương Định - Nguyễn An Ninh, phía sau chợ Bến Thành, quận 1) là điểm đến quen thuộc của tín đồ món ăn này.


Được nấu theo khẩu vị của người miền Bắc, tô bún mọc của quán không nhiều màu sắc mà thanh đạm với nước dùng trong, các loại chả, mọc, rau ăn kèm. Một tô bún mọc có giá 45.000 đồng.

Theo Zing


đặc sản

món ăn

giới trẻ

Sài Gòn

đồ uống

quán ăn lâu năm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.