“Phì cười” lễ hội lợn bay ‘độc nhất vô nhị’ ở Trung Quốc

Những con lợn biết bơi và lặn sau khi được tung từ trên cao xuống nước trong một cuộc thi bơi lội tại tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc đang rất thu hút khách du lịch.

Địa điểm thu hút khách du lịch trong ngày Quốc tế tháng 5 chính là hồ Shiyan, một địa điểm nghỉ mát nổi tiếng dành cho khách du lịch, với những chú lợn cùng nhau đọ sức bơi tới vạch đích để làm vui lòng người xem.

Swimming Piglets Make A Splash

Hình ảnh lợn bay đang thu hút sự chú ý của người dân tại Trung Quốc

Tuy nhiên, các quan chức du lịch đã nhận được đơn khiếu nại cho rằng những con lợn kỳ quái này không nên được lặp lại mặc dù theo kế hoạch lễ hội này sẽ diễn ra thường xuyên vào cuối tuần.

Swimming Piglets Make A Splash

Trong cuộc đua, những chú lợn được vẽ số trên lưng, bay từ bục cao và lặn xuống nước theo sự điều phối của một huấn luyện viên. Hình ảnh này thật sự rất đáng kinh ngạc, các chú lợn thi nhau bay trên không trước khi chạm mặt nước và giật chân chèo về phía trước trong sự reo hò, cổ vũ của đám đông.

Swimming Piglets Make A Splash

Đại diện người tổ chức cho biết: “ Lợn đã được huấn luyện rất cẩn thận để trở thành các diễn viên đặc biệt và chúng cũng được thưởng thức ăn. Mặt khác, những chú lợn này cũng tỏ ra rất thích thú. Vì vậy, nếu cho rằng đây là một hành động tàn nhẫn thì thực sự không đủ căn cứ”.

Những người phản đối lễ hội này cho rằng, thật sự không công bằng cho những con lợn này vì cần có hàng rào tre ở những đường đua để có thể bảo vệ chúng.

Swimming Piglets Make A Splash

Lok Chiang đã bình luận rằng: “Đây rõ ràng là hành động lạm dụng động vật. Trường hợp lợn bơi dưới nước vẫn có thể được nhưng việc để lợn nhảy từ trên bục cao như vậy thì không nên. Đây không phải là cuộc sống vốn có của loài vật này, và không có căn cứ gì để cho rằng những con lợn thích thú với hoạt động này.”

Swimming Piglets Make A Splash

Mặc dù đang gặp phải sự phản đối của các quan chức du lịch trong việc mở rộng dự án, thế nhưng khách du lịch vẫn có thể chứng kiến màn “lợn bay” gan dạ này.

Swimming Piglets Make A Splash

Theo Giadinhvn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.