"Tất tật" những địa điểm vui chơi Trung thu cực đã cho cả gia đình ở 2 miền

Những địa điểm vui chơi dưới đây vô cùng lý tưởng để gia đình bạn có buổi đi chơi Trung thu thú vị.

Có nhiều trò chơi, hoạt động thú vị và được trang hoàng đẹp đẽ, ấn tượng... những địa điểm vui chơi dưới đây vô cùng lý tưởng để gia đình bạn có buổi đi chơi Trung thu thú vị.

HÀ NỘI
 
1. Phố cổ
 
Hàng Mã cũng như các tuyến đường ở phố cổ thường là lựa chọn hàng đầu để đi chơi đêm Trung Thu ở Hà Nội. Với không gian nhiều màu sắc mang đậm hơi hướng truyền thống, đây sẽ là không gian lý tưởng dành cho những bạn trẻ chụp ảnh, đi dạo và tận hưởng không khí lễ hội. 

Không khí đón Trung thu nhộn nhịp thường thấy ở Hàng Mã

Đặc biệt theo thông tin từ Ban Quản lý phố cổ Hà Nội, các hoạt động văn hóa tết Trung thu tại các điểm trong khu phố cổ Hà Nội sẽ bắt đầu từ ngày 9/9. Thêm vào đó, chương trình "Rước đèn trung thu" sẽ diễn ra từ 19h30 đến 20h30 hai ngày Thứ Bảy (10/9) và Chủ nhật (11/9) tại phố đi bộ quanh Hồ Hoàn Kiếm.

2. Bảo tàng dân tộc học
 
Thông thường năm nào vào dịp Tết Trung Thu, bảo tàng cùng đều có tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa nên thu hút rất nhiều mẹ đưa các bé tới đây để hiểu thêm về văn hóa dân tộc. Với sự hướng dẫn của nghệ nhân, các bạn nhỏ được tham gia làm những đồ chơi dân gian đặc trưng: đèn kéo quân, đèn ông sao, đèn con thỏ, tiến sỹ giấy, ông đánh gậy…
 

Trung thu năm nay ở Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam cũng có nhiều chương trình thú vị, thu hút cho các bé. Cụ thể trong 2 khung giờ từ 8h30 - 12h và 14h đến 17h30 ngày10 và 11/9, đến đây các em được trải nghiệm làm đồ chơi Trung Thu truyền thống như đèn ông sao, ông tiến sĩ giấy, trống bỏi, con giống chuyển động,…; kể chuyện, ghép tranh Trung Thu; chuẩn bị những “nguyên liệu” cho mâm cỗ trông trăng như: bánh dẻo, cốm, cắt tỉa hoa quả; trình diễn múa lân sư; học đan lát, tết lá dừa.
 
3. Công viên nước Hồ Tây
 
Tại Hà Nội, công viên nước Hồ Tây chính là địa điểm vui trung thu không thể bỏ qua. Vào dịp Trung thu năm nay, công viên nước Hồ Tây tổ chức các chương trình nghệ thuật đặc sắc và chương trình giảm giá vé cho các bé cao dưới 1,35m vào 2 ngày là 11/9 và 15/9. Theo đó, chỉ với 50.000 đồng, các bố, các mẹ có thể dành tặng con yêu một món quà Trung Thu thật đặc biệt và ý nghĩa. Các gia đình vừa tiết kiệm chi phí nhưng được vui chơi thỏa thích, vừa được hòa mình trong không gian Tết Trung Thu cổ truyền với ông lân, ông địa và đèn ông sao.
 
Trung thu ở Hồ Tây diễn ra rất nhiều hoạt động đặc sắc.
 
4. Hoàng thành Thăng Long

Một điểm vui chơi Trung thu nữa rất đáng tham khảo chính là Hoàng thành Thăng Long. Nhằm mang đến cho khách tham quan và trẻ em có những trải nghiệm thú vị và bổ ích, trong khoảng thời gian từ 9/9 -11/9/2016, tại đây diễn ra nhiều hoạt động văn hóa dân gian như xem các nghệ nhân trình diễn múa rối, múa sư tử; Tham gia các trò chơi dân gian như ô ăn quan, đi cầu tre gánh lúa, pháo đất; Xem nghệ nhân trình diễn và hướng dẫn làm bánh trung thu và đồ chơi trung thu truyền thống như bồi và vẽ mặt nạ, đèn ông sao, đèn kéo quân… 

tt

5. Các trung tâm thương mại
 
Vào ngày lễ trung thu, các trung tâm thương mại lớn như Vincom, Times City, Tràng Tiền Plaza, AEON Mall,... đều được trang trí rất đẹp mắt, lung linh. Tại Royal có chương trình “Tết Trung thu tròn ước mơ con” với nhiều chương trình đặc sắc dành cho thiếu nhi. Các bé có thể xem múa lân và chụp hình lưu niệm trong khung cảnh Tết Trung thu truyền thống được trang trí đèn lồng khổng lồ, mặt nạ, chú tễu, khu trang trí tre treo đèn lồng… Còn Aeon Mall Long Biên mang đến cụm trang trí Trung thu mang màu sắc Việt – Nhật với tên gọi “Ánh trăng diệu kỳ”, bé sẽ được tự làm đèn lồng, làm bánh trung thu ở “Góc khéo tay" từ ngày 10/09 – 11/09 hay tham gia "Lễ hội đất nặn" từ 16/09 – 18/09.
 
Thỏ khổng lồ Vincom được trang trí trước Royal City.
 
TP. HỒ CHÍ MINH
 
1. Phố đèn lồng Lương Nhữ Học

Giống như phố Hàng Mã ở Hà Nội, cứ đến dịp Trung thu là phố đèn lồng Lương Như Học lại vô cùng tấp nập. Con phố này trưng bày đủ loại lồng đèn với muôn màu sắc thế nên đến đây bạn không chỉ mua được đèn lồng mà còn có thể ghi lại những bức ảnh thật lung linh. Có điều  do lượng người đổ về đây chắc chắn sẽ đông nên hãy cẩn thận khi đi cùng trẻ nhỏ nhé!
 
 Các bạn trẻ thường lui tới đây chụp ảnh nhân dịp Trung thu
 
2. Phố đi bộ Nguyễn Huệ

Dịp Trung thu này, phố đi bộ Nguyễn Huệ cũng có rất nhiều hoạt động vui chơi. Đặc biệt vào đúng ngày rằm ở đây sẽ diễn ra đêm nhạc “Phá cỗ sum vầy” với sự góp mặt của 10 ca sĩ nhí cũng như một số ca sĩ trẻ hiện nay được nhiều người biết đến. Song song với đó là nhiều hoạt động như phố đèn lồng, phá cỗ, âm nhạc, đón trăng, rước đèn, múa lân...

c

3. SC VivoCity

SC VivoCity vốn là trung tâm thương mại có tiếng ở Sài Gòn với dịch vụ ăn uống, vui chơi đầy đủ. Dịp Trung thu này, trung tâm thương mại này càng thu hút hơn khi được trang trí bằng 500 chiếc đèn lồng tại “Phố Trăng”. Đến Vivo trong dịp này, bạn và các bé sẽ được tham gia những trò chơi dân gian: nặn tò he, trang trí đèn lồng, gấp thú lá dừa, làm bánh trung thu… Ngoài ra vào đúng đêm Trung thu, các bé còn được xem các tiết mục văn nghệ đặc sắc như “Múa dưới Trăng”, kịch “Chú Cuội lên cung trăng”.
 
Những chiếc lồng đèn nhiều màu sắc được treo khắp các lối đi. Ảnh: haonguyn

4. Saigon Centre
 
Vừa mới chính thức khai trương và đưa vào hoạt động từ hôm 30/07 vừa rồi, Saigon Centre là trung tâm thương mại mới nhất và hiện đại nhất tại Sài Gòn. Không chỉ có không gian đẹp, nhiều món bánh ngon, quán cà phê ấn tượng, mùa Trung thu năm nay, nơi đây cũng hứa hẹn sẽ là điểm vui chơi thú vị với cách trang trí rất đẹp và lộng lẫy với hình ông trăng tròn nổo bật ngay giữa cổng ra vào của TTTM.
 
Trước cửa TTTM được trang trí rất cầu kỳ và "sang chảnh". Ảnh: angierin
 
Vốn là thiên đường mua sắm, ăn uống và tích hợp cả rất nhiều những hoạt động hiện đại nên đây là địa điểm hay ho cho cả bố mẹ lẫn trẻ nhỏ. Ảnh: fangying9
 
5. Aeon Mall Tân Phú
 
Dịp Trung thu này, Aeon Mall Tân Phú lại biến thành vùng đất của muông thú khổng lồ kết tinh từ ánh sáng với hàng loạt những hình ảnh lạ mắt của đôi thiên nga, của đàn khủng long hay những con thú khổng lồ khác có chiều cao lên đến 8m. Giá vé để vào tham quan "vùng đất" thú vị này ở Aeon Mall này là 100 ngàn/người lớn, 50 ngàn với trẻ em 50.000. Thậm chí nếu đến đây vào dịp cuối tuần, các bé còn được nặn tò he, tập làm lồng đèn, tô tượng miễn phí, xem múa lân sôi động.
 
Ai cũng ngỡ ngàng trước những gam màu rực rỡ, ánh sáng đầy mê hoặc khi lạc bước tới đây
 
Đây sẽ là chốn lý tưởng dành cho những bạn trẻ thích săn lùng những sự kiện mới lạ và độc đáo. Ảnh: trangngothiminh


Theo Trí Thức Trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.