“Tất tật” về địa điểm xem bắn pháo hoa Tết Bính Thân ở 3 miền

Thời gian bắn pháo hoa ở cả Hà Nội, Sài Gòn hay Đà Nẵng đều kéo dài 15 phút, bắt đầu từ 00g00 đến 00g15 trong đêm giao thừa.

Thời gian bắn pháo hoa ở cả Hà Nội, Sài Gòn hay Đà Nẵng đều kéo dài 15 phút, bắt đầu từ 00g00 đến 00g15 trong đêm giao thừa.

HÀ NỘI

Hồ Hoàn Kiếm

Điểm bắn pháo hoa tầm cao được quan tâm nhất ở Hà Nội chính là hồ Hoàn Kiếm. Cứ đến đêm 30 tết, người dân ở khắp nơi đều tụ về đây để xem ca nhạc, đợi đếm ngược, ngắm nững màn pháo hoa rực rỡ. Để xem pháo hoa đẹp nhất bạn có thể ghé các quán cà phê mở xuyên Tết ở quanh hồ như Avalon, Highland, Wannawaffle. Hoặc đừng từ đê Hồng Hà, bạn cũng có thể ngắm pháo hoa rất đẹp mà không phải bon chen nhiều.

Chọn vị trí xem pháo hoa tầm cao "đắc địa" dịp 10/10 1

Ảnh: Zing

Công viên Thống Nhất

Ưu điểm của điểm bắn pháo hoa tầm cao này là không gian rộng, thoáng, do vậy rất dễ để bạn được ngắm nhìn màn pháo hoa rực rỡ và trọn vẹn. Những vị trí xem bắn pháo hoa thích hợp nhất ở khu vực này là ven hồ hoặc từ các tòa nhà từ trên cao quanh 4 khu phố Đại Cồ Việt, Lê Duẩn, Trần Nhân Tông, Nguyễn Đình Chiểu để khi xem không bị vướng cây.

Chọn vị trí xem pháo hoa tầm cao "đắc địa" dịp 10/10 4

Ảnh minh họa - Nguồn: didau

Vườn hoa Lạc Long Quân

Vườn hoa Lạc Long Quân cũng là một trong những địa điểm bắn pháo hoa quen thuộc trong đêm giao thừa Hà Nội. Với ưu thế là có mặt thoáng rộng, người dân sống quanh khu vực Hồ Tây, Ba Đình có thể ngắm pháo hoa từ rất nhiều điểm ven hồ Tây như bến Hàn Quốc, bến Nhật Bản, đường ven Yên Phụ hay những tòa nhà cao tầng quanh khu vực hồ.

Chọn vị trí xem pháo hoa tầm cao "đắc địa" dịp 10/10 3

Ảnh: xomnhiepanh

Hồ Văn Quán – Hà Đông

Đối với người dân Hà Nội quanh khu vực Thanh Xuân, Hà Đông thì địa điểm bắn pháo hoa tại Hồ Văn Quán – Hà Đông sẽ là điểm đến lí tưởng cho đêm giao thừa. Khu vực Hồ Văn Quán khá rộng, thoáng nên nếu không tìm được vị trí ven hồ, bạn hoàn toàn có thể tìm một quán cafe vỉa hè để ngồi xem bắn pháo hoa. Thậm chí với người dân sống ở các khu chung cư quanh khu vực hoàn toàn có thể quan sát pháo hoa ngay từ ban công nhà mình mà chẳng cần đi đâu xa cả.

pháo
Ảnh minh họa.

Sân vận động Mỹ Đình

Với lợi thế rộng, thoáng, sân vận động Mỹ Đình không chỉ là địa điểm bắn pháo hoa tầm cao tuyệt đẹp ở Hà Nội mà còn là nơi diễn ra nhiều hoạt động nghệ thuật chào xuân hấp dẫn trước giao thừa. Tại điểm bắn này, chỉ cần đứng ngay dưới đường là bạn đã có thể ngắm pháo hoa, còn nếu ngại chen chúc thì các bạn có thể đến các quán cafe trên cao ở khu Xuân Thủy để ngắm các cảnh tượng tráng lệ của pháo hoa. 

Chọn vị trí xem pháo hoa tầm cao "đắc địa" dịp 10/10 2

Ảnh: Tienphong

Thành cổ Tây Sơn

Năm nay, người dân ở thị xã Sơn Tây, Hà Nội sẽ được ngắm pháo hoa rất mãn nhãn khi một trong 6 điểm bắn pháo hoa tầm cao của Hà Nội diễn ra ở Thành cổ Tây Sơn. 15 phút pháo hoa hứa hẹn mang đến cho người dân những giây phút vui vẻ, thoải mái trong giờ phút giao thừa.

TP. HỒ CHÍ MINH

Tết Bình Thân, Sài Gòn bắn pháo hoa nghệ thuật tại 4 điểm, trong đó có 1 điểm tầm cao. Điểm bắn tầm cao diễn ra ở đầu hầm vượt sông Sài Gòn (quận 2), còn 3 điểm tầm thấp ở Công viên văn hóa Đầm Sen, khu Truyền thống Cách mạng Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định (huyện Củ Chi) và sân bóng đá huyện Cần Giờ. 

sài gòn

Khi pháo hoa được bắn lên không trung cũng là lúc người người hân hoan chào đón khoảnh khắc thiêng liêng giao thoa giữa năm mới và năm cũ. Cảm giác được nắm tay người thân, ngước lên không trung ngắm nhìn những đóa hoa lửa khổng lồ, ngập những sắc màu sắc sỡ, lung linh khiến cho bất kỳ ai cũng muốn được chứng kiến tận mắt.

sài gòn

Những điểm ngắm pháo hoa tầm cao đẹp nhất là phố đi bộ Nguyễn Huệ, Cầu Khánh Hội, Cầu Mống, Cầu Thủ Thiêm và những quán cafe tọa lạc tại những tòa nhà gần khu vực như Cafe Majestic ở Khách sạn Majestic Sài Gòn, Aeon Heli Bar ở Tầng 52 Bitexco Finiancial Tower, Đài quan sát – tầng 50 Bitexco Finiancial Tower.

tết

Để thuận tiện cho người dân du xuân, xem pháo hoa, thành phố tổ chức 8 điểm giữ xe tại trung tâm thành phố. Cụ thể, vỉa hè các đường Pasteur có 2 bãi (đoạn ngang trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng và đoạn ngang chùa Ấn Giáo), vỉa hè đường Huỳnh Thúc Kháng, 2 bãi tại vỉa hè Lê Thánh Tôn và Pasteur (đoạn Bảo tàng thành phố), 2 điểm tại lề đường Hàm Nghi và trường Quách Thị Trang, công viên cảng Bạch Đằng.

Đà Nẵng

Địa điểm bắn pháo hoa Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 ở Đà Nẵng gồm 4 điểm với 2.000 quả pháo hoa tầm cao và 100 giàn pháo hoa tầm thấp. Những điểm bắn pháo hoa tại Đà Nẵng dịp Tết Nguyên Đán gồm cầu Nguyễn Văn Trỗi; sân vận động quận Ngũ Hành Sơn; bãi đất Phương Trang trước Trung tâm hành chính quận Liên Chiểu và khu đất mặt bằng phòng cháy chữa cháy số 5 trước Trung tâm hành chính huyện Hòa Vang.

Ngoài các cung đường gần điểm bắn, bạn có thể chọn các cây cầu bắc qua sông Hàn, song song với cầu Nguyễn Văn Trỗi để xem pháo hoa. Hoặc đường Bạch Đằng, Trần Hưng Đạo chạy dọc sông Hàn cũng là điểm xem pháo hoa tầm cao lý tưởng.


Dọc sông Hàn cũng là vị trí xem pháo hoa lý tưởng.

Theo Trí thức trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.