Thạch rau câu mà làm kiểu này thì ai ăn cũng "ngất ngây" vì ngon quá

Thời tiết ngày hè nóng oi ả mà có một miếng thạch rau câu mát lạnh giòn ngon sẽ giúp cơ thể trở nên sảng khoái hơn bao giờ.

Thời tiết ngày hè nóng oi ả mà có một miếng thạch rau câu mát lạnh giòn ngon sẽ giúp cơ thể trở nên sảng khoái hơn bao giờ.

Nguyên liệu:

35g bột rau câu

800ml nước lọc

15g nho khô

5g vừng đen

20g hạt điều

5g kỷ tử

Đường nâu

Cách làm:

Bước 1

Nho khô, hạt điều, kỷ tử thái nhỏ.

Bước 2

Cho bột rau câu vào bát thêm một ít nước vào hòa tan bột. Cho 800ml nước vào nồi đun sôi sau đó đổ từ từ bột rau câu đã hòa tan vào. Đun sôi lại rồi tắt bếp.

Bước 3

Đổ thạch ra khuôn rồi để nguội. Đổ đường nâu vào nồi cùng lượng nước vừa ăn. Đun cho đường tan.

Bước 4

Thạch nguội thì cắt miếng vừa ăn. Cho thạch vào bát, thêm nước đường. Thêm nho khô, hạt điều, kỷ tử, vừng đen vào trộn đều rồi thưởng thức. Nếu thích ăn lạnh thì bạn cho thạch vào tủ lạnh cho mát.

Thạch rau câu được dùng như một món tráng miệng hay món ăn vặt mát ngọt ngày nắng. Từng miếng thạch giòn giòn kèm chút bùi thơm của các loại hạt. Món ăn ngon miệng lại làm nhanh rất thích hợp để giải nhiệt cơ thể ngày hè.

Thạch rau câu mà làm kiểu này thì ai ăn cũng  ngất ngây vì ngon quá - Ảnh 5.

Theo Helino


Thạch rau câu

cách làm thạch ngon

món ăn giải nhiệt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.