Thì ra đây là bí quyết để món thịt bò xào vừa thơm ngọt vừa mềm tan như nhà hàng

Thịt bò có nhiều cách để chế biến nhưng không phải ai cũng biết cách chế biến cho món thịt vừa mềm, thơm mà không hề bị khô. Đa số mọi người đều bỏ qua một bước vô cùng quan trọng, dù đã cũ nhưng vẫn nhiều người không hề để ý đến.

Thịt bò có nhiều cách để chế biến nhưng không phải ai cũng biết cách chế biến cho món thịt vừa mềm, thơm mà không hề bị khô. Đa số mọi người đều bỏ qua một bước vô cùng quan trọng, dù đã cũ nhưng vẫn nhiều người không hề để ý đến.

Thịt bò là nguyên liệu phổ biến trong việc bếp núc hàng ngày của chúng ta. Thịt bò là loại thịt giàu protein, thích hợp để bổ sung máu và tái tạo tế bào mô. Thịt bò có nhiều cách để chế biến nhưng không phải ai cũng biết cách chế biến cho món thịt vừa mềm, thơm mà không hề bị khô. Đa số mọi người đều bỏ qua một bước vô cùng quan trọng, dù đã cũ nhưng vẫn nhiều người không hề để ý đến.

Món thịt bò xào là một món ăn đơn giản và dễ làm. Khâu quan trọng nhất chính là bước chọn thịt và sau đó là đến bước xào. Nếu chọn phải loại thịt ôi, cũ, món ăn dù có ướp gia vị kiểu gì thì cũng không thể ngon được. Và nếu thịt bò để quá lâu trên bếp thì cũng không thể giữ được độ mềm và thơm.
Thì ra đây là bí quyết để món thịt bò xào vừa thơm ngọt vừa mềm tan như nhà hàng-1

Chọn thịt

Rất đơn giản để có thể xác định được thịt bò bạn mua ngoài chợ là tươi hay đã cũ. Thịt bò để lâu sẽ có màu đỏ đậm, còn thịt bò tươi sẽ là màu đỏ nhạt. Ngoài ra, bạn cũng có thể nhìn thấy thịt bò tươi sẽ có thớ thịt nhỏ mịn, mỡ có màu vàng nhạt và có một mùi thơm đặc trưng riêng.

Thịt màu đỏ sậm, mỡ trắng, mùi tanh có thể là thịt trâu. Còn thịt bò già thường các thớ thịt sẽ to, có màu đỏ sậm, mỡ có vàng thì vàng đậm hơn thịt bò tươi. Ngoài ra bạn cũng có thể nhận biết thịt bò tươi hay cũ bằng cách nhấn tay vào miếng thịt. Thịt tươi sẽ có độ đàn hồi tốt, vết lõm không bị sâu còn thịt bò để lâu sẽ có mùi hơi hôi, khi nhấn vào sẽ có vết lõm sâu và kém đàn hồi , sờ lên thịt thường hơi nhão và và khô.
Thì ra đây là bí quyết để món thịt bò xào vừa thơm ngọt vừa mềm tan như nhà hàng-2

Ướp gia vị

Khi ướp thịt không nên cho muối, bởi muối sẽ làm mất nước từ thịt bò. Ngoài ra cũng không nên cho nước ép chanh vì nó có thể phá hủy mô thịt.

Thịt bò ướp chỉ cần cho một ít hạt nêm, nước tương, vài nhánh tỏi đập dập và ít tiêu xay. Khi ướp nên cho một lượng nhỏ dầu ăn rồi trộn đều trong khoảng 30 phút, như vậy thịt khi nấu sẽ thơm và mềm hơn.

Ngoài ra, có một cách ướp khác là thịt bò khi mua về bạn có thể ướp cùng với 1 ít tinh bột và bột soda nở, để trong nửa giờ, điều này sẽ làm cho thịt bò khi nấu sẽ mềm hơn.
Thì ra đây là bí quyết để món thịt bò xào vừa thơm ngọt vừa mềm tan như nhà hàng-3

Lời khuyên từ đầu bếp

1. Khi xào thịt bò nên cho nhiều dầu hơn chút xíu để thịt được chín đều và mềm.

2. Không nên chiên thịt bò trong thời gian dài, khi nhìn thấy thịt bắt đầu chuyển sang màu trắng thì ngay lập tức tắt bếp và đảo nhanh tay. Để thịt bò xào quá lâu sẽ khiến món ăn bị khô và dai.

Món thịt bò xào đạt yêu cầu là khi cắn miếng thịt thấy mềm tan, ngọt vị và có độ ẩm vừa phải.

Theo Helino


thịt bò xào


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.