Tự làm gà rán tại gia thơm ngon vàng giòn chẳng kém KFC

Nếu đã trót lỡ mê đắm với món gà rán KFC giòn rụm, tại sao bạn thử trổ tài vào bếp làm một lần để cả nhà cùng thưởng thức nhỉ

Nếu đã trót lỡ mê đắm với món gà rán KFC giòn rụm, tại sao bạn thử trổ tài vào bếp làm một lần để cả nhà cùng thưởng thức nhỉ



- Cánh và đùi gà 1 kg.


- Gia vị: bột canh, hạt nêm, tiêu

- 4 thìa mật ong

- 50g bột chiên giòn Aji Quick

- 100g bột chiên xù

- 1,2 thìa bột năng

- 1 thìa ớt bột

- 3 quả trứng gà

- Bắt cải Đà Lạt

- Cà rốt

- Sốt mayonnaise

 

Bước 1: Rửa sạch khía nhẹ nhúng vào nước sôi 3 - 4 phút vớt ra để ráo.

Bước 2: Ướp với 1 thìa bột canh hoặc 1 thìa hạt nêm, 1 thìa cafe tiêu xay và 4 thìa mật ong thời gian ướp là 4 giờ trong tủ lạnh.


Bước 3: Cho 50g bột chiên gà giòn Aji Quick với 1,2 thìa bột năng và 1 thìa ớt bột tất cả trộn đều cho vào túi zíp. Bỏ gà ướp ra xếp vào túi. Lắc mạnh tay để bột dính hết vào gà.

Bước 4: Đánh tan 3 quả trứng gà. Và đổ 100g bột chiên xù ra bát. Cho miếng gà đã lắc với hỗn hợp bột bên trên nhúng qua trứng rồi lăn qua bột chiên xù.

Bước 5: Thả vào nồi dầu thật nóng nhưng lửa ko đc to và dầu phải ngập gà. Chiên lần 1 sơ sơ cho tới hết. Rồi chiên lại lần 2 cho vàng đều. Bỏ ra giấy thấm dầu.


Bước 7: Làm hần bắp cải trộn bắp cải Đà Lạt và cà rốt thái nhỏ, trần qua nước sôi, trộn ít muối,  hạt nêm, mayonnaise và tiêu sau đó bỏ tủ lạnh cho mát.

Sản phẩm thu được là phần gà vàng ruộm với lớp vỏ giòn, phần thịt chín mềm, ăn vừa miệng. Thịt gà rán ăn kèm với salad bắp cải trộn vừa ngon vừa mát thì còn gì tuyệt vời hơn. Công thức món gà rán KFC này hoàn toàn không khó phải không. Đảm bảo món gà rán thơm ngon này sẽ được lòng các bé nhà bạn cho mà xem.

Gà rán vàng đều, thơm phức.
Có thể ăn kèm với khoai tây chiên, tương ớt và tương cà chua để tăng thêm hương vị.


Theo Trí Thức Trẻ

món ngon

Tự làm gà rán KFC


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.