Viên ngọc biển Hải Tiến

Hải Tiến rất đẹp và bình yên, con người ở đây cũng rất thân thiện nên phần nào làm vơi đi cả cái nắng như thiêu như đốt của trưa hè.

Chúng tôi tới Hải Tiến vào một ngày Hà Nội nóng như đổ lửa với cái nắng chói chang nhiệt độ ngoài trời lên 40oC ai cũng ái ngại khi cả đoàn thông báo đi nghỉ ở Thanh Hóa, mọi người đều sợ và chán với cảnh làm du lịch chộp giật, chặt chém của Sầm Sơn.

Nhưng khác hẳn với suy nghĩ trước đó, Hải Tiến rất đẹp và bình yên, con người ở đây cũng rất thân thiện nên phần nào làm vơi đi cả cái nắng như thiêu như đốt của trưa hè.

Biển Hải Tiến nằm trên bờ biển thuộc địa phận 4 xã Hoằng Hải, Hoằng Tiến, Hoằng Thanh và Hoằng Trường, huyện Hoằng Hoá, tỉnh Thanh Hoá. Bãi biển này như thiếu nữ còn tiềm ẩn nhiều vẻ đẹp hoang sơ. Với bờ cát mịn chạy dài hút tầm mắt bên bờ là hàng phi lao chắn bão xanh rờn, nơi đây là một điểm du lịch nghỉ dưỡng lý tưởng mà dường như còn ít người biết tới.

Khu nghỉ dưỡng gần bãi biển

Tất cả chúng tôi  đều ngỡ ngàng khi lần đầu đến với bãi biển Hải Tiến không chỉ với vẻ đẹp hoang sơ yên bình mà con người ở đây cũng rất thân thiện và mến khách khác hẳn với vẻ chặt chém của một số điểm du lịch khác của xứ Thanh.

Nét hoang sơ của bãi biển Hải Tiến

Đoàn chúng tôi đến nghỉ tại một khách sạn thuộc hạng 3 sao , bên trong khách sạn có bể bơi, có phòng ăn rộng rãi, nấu ăn ngon và đặc biệt giá phòng cuối tuần khoảng 700 ngàn không phải là đắt so với mùa du lịch cao điểm và lại vào cuối tuần với một khách sạn tương đối như vậy. Tất cả đoàn ai cũng thoải mái và cảm thấy dễ chịu.

Bể bơi trong khu khách sạn

Các dịch vụ kèm theo như Karaoke 300.000 đồng/tiếng, thuê xe xích lô mini dạo 40.000 đồng/h, xe đạp đôi 40.000 đồng/h...  và ở đây có rất nhiều xe điện phục vụ du khách đi chơi, đi chợ, tham quan mua sắm và đặc biệt không thấy sự cạnh tranh, hay chém chặt như ở nơi khác.

Thuê xích lô để đi dạo

Đồ ăn ở Hải Tiến cũng rất tươi ngon và rẻ. Buổi sáng nếu dậy sớm đi dạo trên bãi biển cát dài phẳng mịn vì thủy triều rút, chúng ta có thể thả bộ dọc bãi cát cũng là lúc ngư dân qua một đêm đánh bắt cá trở về, rất nhiều hải sản tươi sống được bán ngay trên bãi biển với giá cả phải chăng như tôm 70.000 đồng/kg, ghẹ 280.000-300.000 đồng/kg, cua 220.000-250.000 đồng/kg, mực, sò, ốc, bề bề... được bày bán la liệt và nếu cần họ có thể hấp, luộc, hay nướng ngay cho bạn có thể ăn tại chỗ hoặc đem về làm quà.

Hải Tiến thật sự là một viên ngọc quý cho du lịch biển phía Bắc. Để Hải Tiến phát triển và nhiều du khách biết tới cần một chiến lược quảng bá của du lịch Thanh Hóa nói riêng và ngành du lịch Việt Nam nói chung giúp cho viên ngọc quý này thực sự thức giấc.

Độc giả Nguyễn Trọng Quỳnh/ VietNamNet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.