Giữa loạn lạc, người Paris vẫn mở cửa nhà che chở những vị khách xa lạ

#PorteOuverte và #PortesOuvertes hiện đang là 2 hashtag phổ biến nhất trên Twitter được dân Paris sử dụng để thông báo nơi trú ẩn cho các nạn nhân mắc kẹt ở khu vực khủng bố.

#PorteOuverte và #PortesOuvertes hiện đang là 2 hashtag phổ biến nhất trên Twitter được dân Paris sử dụng để thông báo nơi trú ẩn cho các nạn nhân mắc kẹt ở khu vực khủng bố.

Thảm kịch khủng bố vừa xảy ra đêm ngày 13/11 tại thủ đô Paris đã khiến ít nhất 128 người chết và 99 người bị thương. Chưa bao giờ Paris phải trải qua sự việc kinh hoàng đến thế, và trong lúc loạn lạc như thế, tình người tại Paris lại tỏa sáng rực rỡ.

Tóm tắt thông tin vụ khủng bố đêm 13/11 tại Paris, Pháp.

Trên mạng xã hội Twitter, hashtag phổ biến nhất hiện giờ là #PorteOuverte và #PortesOuvertes, có ý nghĩa "Cửa mở đấy". Người ta sử dụng hashtag để những người đang kẹt tại các địa điểm xảy ra khủng bố không thể về trong đêm có thể liên lạc và tới ở nhờ. Hàng trăm du khách và dân thường nhờ có phong trào đoàn kết này của người dân Paris đã được đảm bảo an toàn, có chỗ nghỉ ngơi sau thảm kịch kinh hoàng.

12208471_10205293300712123_2583542776181088037_n-4929b

Dân Paris sử dụng hashtag để mời người dân, du khách bị kẹt tại hiện trường tới nhà mình nghỉ ngơi.

Đối với thủ đô Paris, có lẽ 13/11 là ngày thứ 6 đen tối nhất trong lịch sử kể từ Thế chiến II đến giờ. Tổng thống Pháp Hollande đã phải ban bố tình trạng khẩn cấp trên toàn quốc và yêu cầu đóng cửa biên giới. Các nhà lãnh đạo trên khắp thế giới cũng đã gửi lời chia buồn tới nước Pháp. Những hãng hàng không nổi tiếng đồng loạt hủy chuyến bay tới thủ đô Paris trong thời gian loạn lạc.

Theo Lương Hồng Phúc / Trí Thức Trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.