18 tuổi làm ủy viên hội đồng thành phố

Một học sinh trung học 18 tuổi đã chính thức trở thành ủy viên hội đồng thành phố trẻ nhất ở Anh và có thể trẻ nhất tại châu Âu.

Một học sinh trung học 18 tuổiđã chính thức trở thành ủy viên hội đồng thành phố trẻ nhất ở Anh và có thể trẻnhất tại châu Âu.

Chàng trai trẻ Tom Bletsoe vừaphải đảm bảo việc học, vừa phải vận động tranh cử. Và Tom đã chiến thắng trongcuộc bầu cử hồi đầu tháng này, mặc dù hầu hết bạn của cậu chưa đủ tuổi để bỏphiếu.

Tom, một học sinh xuất sắc, đãtrở thành ủy viên độc lập của thành phố St Ives thuộc Cambridgeshire, New SouthWales.

18 tuổi làm ủy viên hội đồng thành phố
Chàng trai trẻ Tom Bletsoe.

Tom đã ra tranh cử vị trí ủy viênhội đồng sau khi ủy viên độc lập Rosemary Paget-Crowe từ chức vào tháng 12 nămngoái. Cậu đã đánh bại các đối thủ với 41% phiếu bầu.

Hôm qua, Tom đã chính thức nhậmchức và cậu sẽ phải giải quyết các vấn đề của khu vực như việc cấp ngân sách,nhà ở, rác thải, điện, trong khi vẫn đảm bảo việc tại trường trung học St Ivo.

Tom chia sẻ “Tôi thật sự bấtngờ trước chiến thắng. Thật sự không thể tin được. Tôi không nghĩ mình có nhiềucơ hội”.

Sau khi hoàn thành các kỳ thi trung học, Tom dự định dành một năm để tập trungvào vai trò mới và học thêm một khóa học buổi tối về chính trị trước khi vào đạihọc.

Tom, từng làm chủ tịch ủy bankhối lớp 6 tại trường, hy vọng sẽ huy động các bạn trẻ ở St Ives đóng góp nhiềuhơn nữa cho thành phố và thay đổi những quan điểm sai lệch của mọi người về củahọ.

Cho đến tháng 6 năm ngoái, cáccông dân ở Anh phải đủ 21 tuổi mới có thể tranh cử ủy viên hội đồng. Tuy nhiên,độ tuổi này đã hạ xuống còn 18 sau tổng tuyển cử.

Tom nói thêm: “Nhiều người chorằng tôi là ủy viên hội đồng trẻ nhất ở châu Âu”.

Hiện Tom đang chuẩn bị hồ sơ đểgửi lên tổ chức Guinness với hi vọng được ghi tên mình vào sách kỷ lục.

Theo Hoà Trần
 Dân trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.