4.500 người mắc kẹt trên siêu tàu du lịch

Gần 4.500 hành khách và thủy thủđoàn trên tàu du lịch Carnival Splendor đang phải sống lênh đênh trên TháiBình Dương...

Gần 4.500 hành khách và thủy thủđoàn trên tàu du lịch Carnival Splendor đang phải sống lênh đênh trên TháiBình Dương trong cảnh không điều hòa, không nước nóng, thiếu thực phẩm, khiphòng động cơ của siêu tàu này bốc cháy, gây mất điện cho toàn bộ con tàu.

Tính đến ngày hôm qua, thứ ba, không ai bị thương,nhưng trực thăng của Hải quân Mỹ đã chở hàng ngàn tấn thực phẩm để cứu trợcho những người trên tàu.

Trong khi đó các tàu kéo của Mexico hiện đang khẩntrương đến khu vực tàu đang được cho trôi nổi tự do ngoài khơi bờ biển TháiBình Dương của Mexico. Hiện tàu đang cách cảng Ensenada của Mexico khoảng250km. Tàu Splendor có thể được kéo vào cảng này sớm nhất là cuối ngày hômnay, thứ tư.

4.500 người mắc kẹt trên siêu tàu du lịch
Ảnh do Hải quân Mỹ cung cấp cho thấy tàu Carnival Splendor mắc kẹt trên Thái Bình Dương ngày 9/11

Sự cố hỏa hoạn trong phòng động cơ rất hiếm khi xả ra đối với các tàu dulịch. Sự cố lớn gần đây nhất là vào năm 2007, khi một tàu với hơn 1.500người bị đắm sau khi đâm phải đá gần đảo Aegean của Santorini. Khi đó, 2khách du lịch người Pháp đã thiệt mạng.

Tàu du lịch Splendor rờiLong Beach, Mỹ, vào ngày chủ nhật vừa qua và ở ngoài khơi phía nam San Diegohơn 300km khi xảy ra hỏa hoạn, tuyên bố từ công ty Carnival CruiseLines, có trụ sở tại Miami cho biết.

3.299 hành khách và 1.167 thủy thủ trên tàu không bịthương và ngọn lửa được dập tắt ngay sau đó, song con tàu không có điều hòa,nước nóng và không có dịch vụ điện thoại cũng như internet. Điện dự trữ củacon tàu được dùng cho nhà vệ sinh và các vòi nước mát. Hành khách được cungcấp nước uống đóng chai và thực phẩm đông lạnh.

Theo Phan Anh
Dân Trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.