900 trường học ở Los Angeles đóng cửa do bị đe dọa khủng bố

Tất cả các trường học tại thành phố Los Angeles đã được lệnh đóng cửa sau khi một cảnh báo khủng bố được ban hành vào ngày 15/12. Khoảng 640.000 học sinh phải ở nhà.

Tất cả các trường học tại thành phố Los Angeles đã được lệnh đóng cửa sau khi một cảnh báo khủng bố được ban hành vào ngày 15/12. Khoảng 640.000 học sinh phải ở nhà.

Sáng ngày 15/12 (theo giờ địa phương), hơn 640.000 trẻ em phải ở lại nhà, không được đến trường học vì lo ngại có thể xảy ra một cuộc tấn công khủng bố tại Los Angeles. FBI và các chuyên gia chất nổ đã được huy động đến để dò tìm tất cả các lớp học, văn phòng và nhà vệ sinh của mỗi trường trên toàn quận.

Ramon Cortines, người đứng đầu các khối trường học ở Los Angeles đã ra quyết định đóng cửa tất cả 900 cơ sở dạy học trên địa bàn Los Angeles. Phát biểu tại cuộc họp báo, ông cho biết đã nhận được một email vào 7h sáng, ngày 15/12 (theo giờ địa phương), mô tả kế hoạch đánh bom vào nhiều trường học và các em học sinh.

Ông Cortines nhấn mạnh: "Tôi không muốn chậm trễ, tôi muốn tất cả các trường học đều phải được rà soát trong ngày hôm nay. Tôi sẽ không để bất cứ trẻ em nào đến bất kỳ chỗ nào mà không chắc chắn việc đảm bảo an toàn".

phát biểu
Ramon Cortines (mũ vàng), người đứng đầu các khối trường học ở Los Angeles quyết định đóng cửa tất cả các trường học ở quận này.

trường
Các xe buýt trường học bị tạm dừng hoạt động sau khi có thông tin đe dọa khủng bố.

Ông Ramon Cortines cho biết đã ra chỉ thị tìm kiếm, rà soát toàn bộ tất cả các trường từ tiểu học đến đại học. Ông khẳng định việc đóng cửa trường học là một sự thận trọng, tránh cho việc xảy ra các vụ tấn công đẫm máu.

Các bậc phụ huynh cũng được kêu gọi là không đưa con em mình đến trường học. Hiện việc rà soát tại các trường vẫn đang diễn ra.


Theo Trí Thức Trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.