Bi kịch của kiều nữ đẹp nhất Hollywood: Bị cha đẻ lạm dụng, 5 cuộc hôn nhân đầy nước mắt

Cuộc đời mang đến cho Rita Hayworth sự nổi tiếng nhưng cũng lấy đi của cô rất nhiều nước mắt.

Cuộc đời mang đến cho Rita Hayworth sự nổi tiếng nhưng cũng lấy đi của cô rất nhiều nước mắt.

Rita Haywort là một trong những nữ hoàng của Columbia Pictures những năm 40, không chỉ nổi tiếng như một ngôi sao phim ca nhạc mà còn là một biểu tượng sex của thời đại.Thế nhưng ít ai biết rằng cuộc đời của Rita Haywort đong đầy nước mắt và nỗi cay đắng.

Bi kịch của kiều nữ đẹp nhất Hollywood: Bị cha đẻ lạm dụng, 5 cuộc hôn nhân đầy nước mắt - Ảnh 1.

Cô bé bất hạnh bị cha đẻ lạm dụng và giấc mơ chạm ngõ Hollywood

Rita Haywort (tên thật là Margarita Carmen Cansino), sinh ngày 17/10/1918 tại Brooklyn, New York, Mỹ. Khi mới ra đời, Rita nhận được vô vàn tình yêu thương từ cha mẹ và họ hàng. Cô trở thành con gái cưng của gia đình bởi đôi mắt to tròn xinh xắn cùng khuôn miệng hay cười.

Nhưng rồi, cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới đã giáng những đòn nặng nề đến nhiều gia đình trung lưu ở New York, trong đó có gia đình Rita. Kinh tế suy sụp, gia đình Rita lúc nào cũng rơi vào căng thẳng và cũng từ đó cha cô, ông Eduardo Cansino thường xuyên làm bạn với men rượu.

Bi kịch của kiều nữ đẹp nhất Hollywood: Bị cha đẻ lạm dụng, 5 cuộc hôn nhân đầy nước mắt - Ảnh 2.

Cuộc sống túng thiếu lại thêm ma men chỉ lối, Eduardo Cansino thường xuyên trút đòn roi xuống vợ con.

Khi Rita 13 tuổi, ông Eduardo Cansino đã nhìn thấy sự xinh đẹp từ cô gái mới lớn. Ông quyết định bắt Rita nghỉ học để đi kiếm tiền. Ở tuổi 13 thay vì đi học, Rita đã phải tới các hộp đêm của người Mexico để nhảy múa đến tận tối muộn mang tiền về cho người cha rượu chè.

Thế nhưng không chỉ nhảy múa, để làm vui lòng khách Rita thường xuyên bị quấy rối tình dục mà vẫn phải cắn răng chịu đựng. Không dừng lại tại đó, cô còn bị chính cha đẻ của mình lạm dụng tình dục để đến sau này nó mãi là nỗi đau ám ảnh trong trái tim người con gái trẻ.

Bi kịch của kiều nữ đẹp nhất Hollywood: Bị cha đẻ lạm dụng, 5 cuộc hôn nhân đầy nước mắt - Ảnh 3.

Trong kí ức của Rita là những tiếng cười kệch cỡm, những bàn tay xấu xí của những gã đàn ông lớn tuổi miệng vẫn còn sặc sụa mùi rượu. Nỗi đau này theo cô vào cả giấc mơ thời thiếu nữ.

15 tuổi, Rita bắt đầu nhận được sự chú ý của nhiều ông bầu nhưng thời điểm đó cô chỉ gắn bó được với những vai phụ mờ nhạt trên sân khấu bằng khả năng nhảy nhót của mình.

Tuổi thơ khiếm khuyết tình thương khiến Rita thường xuyên bị nói lắp, chuyện này đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới sự nghiệp của cô nàng.

Bi kịch của kiều nữ đẹp nhất Hollywood: Bị cha đẻ lạm dụng, 5 cuộc hôn nhân đầy nước mắt - Ảnh 4.

Nhận ra rằng mình phải nổi tiếng, phải thoát khỏi gọng kìm của cha ruột mới có thể sống tiếp, Rita lao vào luyện tập, chăm sóc cơ thể, luyện không nói lắp. Cô đi học nghiên cứu xu hướng làm đẹp của Hollywood và cố gắng áp dụng với mình.

Trong suốt 3 năm, Rita từ cô gái mập mạp, thiếu tự tin không biết trang điểm trở thành người đẹp mang vẻ đẹp Latin bốc lửa đúng chuẩn Hollywood.

Sau khi thay đổi diện mạo, cô gái nhảy múa ngày nào quyết định lấy nghệ danh là Rita và chính thức bước vào Hollywood.

Bi kịch của kiều nữ đẹp nhất Hollywood: Bị cha đẻ lạm dụng, 5 cuộc hôn nhân đầy nước mắt - Ảnh 5.

Với thân hình bốc lửa cũng khả năng diễn xuất xuất sắc, Rita luôn xếp trong danh sách những mỹ nhân đẹp nhất Hollywood thời kỳ ấy cùng với Grace Kelly, Marilyn Monroe, Marlene Dietrich...

Người đẹp được mệnh danh là Nữ thần tình yêu của màn ảnh. Liên tục xuất hiện trong các bộ phim như "Only Angels have wings", "Blood and Sand" hay tuyệt đỉnh là "Gilda" (1946), Rita Hayworth đã trở thành một trong những minh tinh nổi tiếng nhất ở Hollywood. Trong 37 năm sự nghiệp của mình, Rita Hayworth đã đóng 61 bộ phim.


Màn trình diễn kinh điển của Rita trong Gilda

Những người từng biết đến tên Rita chắc chắn không thể nào quên bộ phim kinh điển Gilda. Màn trình diễn đầy ấn tượng của cô trong bài hát "Put the Blame on Mame" được giới phê bình coi là cảnh phim sexy cổ điển đầy nóng bỏng.

"Yêu rất nhiều nhưng nhận chẳng bao nhiêu"

Hóa thân vào những cô nàng sexy, quyến rũ vạn người yêu mến trên màn ảnh nhưng cuộc đời thực của Rita lại không hề ngọt ngào như vậy. Bốc lửa trên màn ảnh như vậy nhưng ngoài đời Rita lại là cô nàng vô cùng nhút nhát và sợ đám đông.

Những ám ảnh về tuổi thơ dữ dội khiến Rita lúc nào cũng mơ ước lấy được một người đàn ông yêu thương cô chân thành. Nhưng chỉ ước mơ nhỏ nhoi ấy thôi mà cô nàng quyến rũ nhất nhì Hollywood cũng không thể có được.

Bi kịch của kiều nữ đẹp nhất Hollywood: Bị cha đẻ lạm dụng, 5 cuộc hôn nhân đầy nước mắt - Ảnh 7.

Đàn ông yêu Rita rất nhiều nhưng họ chỉ say đắm vẻ đẹp nóng bỏng, sexy trên màn ảnh và lại thấy xa lạ với một cô nàng Rita nhút nhát, ngại ngùng ngoài đời thực.

Rita từng thừa nhận, lúc nào cô cũng khao khát có một gia đình trọn vẹn. Đó có lẽ cùng là lý do khiến Rita kết hôn 5 lần.

Bi kịch của kiều nữ đẹp nhất Hollywood: Bị cha đẻ lạm dụng, 5 cuộc hôn nhân đầy nước mắt - Ảnh 8.

Rita và Edward Judson.

Năm 19 tuổi, Rita có cuộc hôn nhân đầu tiên với người đàn ông mà cô yêu say đắm. Với Rita, Edward Judson không chỉ đơn thuần là người cô yêu mà còn là ân nhân người mang cô chạm ngõ Hollywood.

Trao hết tin yêu nhưng cuối cùng Rita cay đắng nhận ra rằng hóa ra mình cũng chỉ là một cô đào, một công cụ kiếm tiền của nguời chồng ưa vật chất. Cuộc hôn nhân đầu tiên của Rita kết thúc sau 5 năm với vô số đòn roi và đau đớn.

Bi kịch của kiều nữ đẹp nhất Hollywood: Bị cha đẻ lạm dụng, 5 cuộc hôn nhân đầy nước mắt - Ảnh 9.

Rita và Orson Welles bên con gái đầu lòng.

Sau cuộc hôn nhân đau đớn với Edward Judson, Rita tìm thấy tình yêu bên cạnh vị đạo diễn, diễn viên Orson Welles. Cuộc sống hạnh phúc cứ êm đềm trôi đi sau khi hai người có chung với nhau cô con gái đầu lòng. Những tưởng đứa con gái sẽ khiến cuộc hôn nhân của hai sẽ bền chặt nhưng không hề, Orson Welles bắt đầu lộ tính lăng nhăng của mình khi thường xuyên cặp kè nhiều cô gái lạ.

Nỗi đau ghen tuông từng khiến Rita có ý định tìm đến cái chết.

Không thể chịu đựng nỗi đau chung chồng và cô đơn trong chính ngôi nhà của mình, Rita quyết định ly hôn với Orson. Mặc dù Orson mang đến cho Rita quá nhiều nỗi đau nhưng sau này cô vẫn thừa nhận đây là cuộc tình khó quên nhất trng cuộc đời.

Bi kịch của kiều nữ đẹp nhất Hollywood: Bị cha đẻ lạm dụng, 5 cuộc hôn nhân đầy nước mắt - Ảnh 10.

Rita và người chồng thứ 3 - hoàng thân Ali Khan

Hai năm sau khi chia tay Orson, Rita kết hôn hoàng thân Ali Khan, mọt playboy giàu có. Nhưng rồi Rita sớm nhận ra sự khác biệt của mình và chồng. Cô không thể nào làm quen với cuộc sống vũ hội vương giả nơi hoàng cung còn Ali Khan chán ngán một cô nàng nhút nhát.

Sau khi sinh thêm con gái Yasmina cả hai chia tay nhau.

Chia tay người chồng thứ 3, Rita mang hai con trở lại Mỹ và thời điểm này cô gặp ca sĩ vô danh Dick Haynes. Sự ga lăng, ấm áp của Dick nhanh chóng làm trái tim bà mẹ 2 con tan chảy. Họ nhanh chóng kết hôn trong niềm tin bất diện của Rita về một cuộc sống hôn nhân hạnh phúc.

Bi kịch của kiều nữ đẹp nhất Hollywood: Bị cha đẻ lạm dụng, 5 cuộc hôn nhân đầy nước mắt - Ảnh 11.

Dick - người chồng thứ 4 của Rita.

Nhưng Rita đâu ngờ rằng Dick chỉ là kẻ bất tài muốn dựa hơi Rita để nổi tiếng và bòn rút tiền bạc của cô mà thôi. Sau khi kết hôn, Rita thường xuyên bị bạo hành vì thói ăn chơi tiêu tiền của Dick. Số tiền mà bà dành dụm không thể nào chi trả nổi cho những khoản nợ kếch xù của Dick và cả hai chia tay nhau.

Sau 4 lần kết hôn, Rita đã nghĩ rằng mình không thể nào tìm thấy một người đàn ông nào nữa. Thế nhưng Rita lại rung động trước người chồng thứ 5, đạo diễn James Hills. Nhưng Rita lại thêm một lần nhầm lẫn khi đối diện với tình yêu, người chồng thứ 5 cũng là kẻ lợi dụng danh tiếng của bà để sống sót tại Hollywood.

Bi kịch của kiều nữ đẹp nhất Hollywood: Bị cha đẻ lạm dụng, 5 cuộc hôn nhân đầy nước mắt - Ảnh 12.

Rita bên người chồng cuối cùng.

Lần thứ năm cũng là lần cuối, Rita đưa đơn ly dị chồng. Đó là năm 1961, khi cô 43 tuổi. 5 người đàn ông đi qua cuộc đời đều để lại cho bà những vết cắt quá sâu mà không thể lành lại được.

Trải qua 5 cuộc hôn nhân, Rita không còn là cô đào nóng bỏng, gợi cảm. Những dấu vết thời gian in hằn lên khuôn mặt nữ thần một thời của Hollywood. Cô trải qua những năm tháng cuối đời trong nghèo khổ và bệnh tật. Năm 1961, Rita phát hiện mình bị bệnh Alzheimer khiến mất trí nhớ, cuộc sống của bà ngày ấy càng ngày càng tệ hại hơn.

Bi kịch của kiều nữ đẹp nhất Hollywood: Bị cha đẻ lạm dụng, 5 cuộc hôn nhân đầy nước mắt - Ảnh 13.

Năm 1978, Rita qua đời để lại gia tài đồ sộ là những thước phim kinh điển trong suốt mấy thập kỷ. Thời gian qua đi người ta vẫn không thể nào quên hình ảnh cô gái tóc đỏ bốc lửa nhảy trên sàn diễn với nụ cười rạng rỡ và ánh mắt gợi tình say đắm.

Theo Thời đại 

kiều nữ

bi kịch

Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.