Bin Laden nhịn ăn nhịn uống để chống Mỹ

Lãnh đạo tổ chức khủng bốalQaeda Ayman alZawahiri cho biết, trùm khủng bố Osama bin Laden phải sống hếtsức tiết kiệm, dành toàn bộ tiền để tài trợ các cuộc tấn công phương Tây và mua“sơn hào hải vị” tiếp khách.

Lãnh đạo tổ chức khủng bốal-Qaeda Ayman al-Zawahiri cho biết, trùm khủng bố Osama bin Laden phải sống hếtsức tiết kiệm, dành toàn bộ tiền để tài trợ các cuộc tấn công phương Tây và mua“sơn hào hải vị” tiếp khách.

Al-Zawahiri kể lại: “Khi bước vào ngôi nhà của ông ấy, bạn sẽ ngạc nhiên. Đó làngôi nhà hết sức đơn giản với giường bằng gỗ được phủ nhựa và vô cùng ít đồ nộithất”.

“Nếu Sheikh (tên gọi thân mật của trùm khủng bố Osama bin Laden) mời chúng tôiđến nhà, ông ấy sẽ cho chúng tôi gạo, bánh mì, rau… tất cả những gì ông ấy có vàcó thể. Ông ấy dành toàn bộ tiền bạc của mình cho cuộc thánh chiến”, al-Zawahiricho biết.

Bin Laden nhịn ăn nhịn uống để chống Mỹ
Trong đoạn video mới được đăng tải có tên “Những ngày với lãnh tụ hồi giáo, Phần 2”, người thay thế trùm khủng bố Osama bin Laden (trái) lãnh đạo tổ chức hồi giáo al-Qaeda là Ayman al-Zawahiri (phải) nhớ lại những kỉ niệm về triệu phú khủng bố.

Bin Laden từng chi 50.000 USD đểhỗ trợ tài chính cho các vụ đánh bom Đại sứ quán Mỹ ở Kenya và Tanzania, cướp đisinh mạng của hơn 200 người năm 1988. Vào thời điểm đó, Bin Laden không có nhiềuhơn 55.000 USD trong tài khoản mang tên mình.

Tuy phải sống khắc khổ nhưng Bin Laden lại là một thủ lĩnh hào phóng. Đã có lần,trùm khủng bố bỏ tiền túi mua cả một đàn cừu để tiếp đãi những vị khách tạiAfghanistan. “Ông ấy nổi tiếng với sự hào phóng và hiếu khách. Ông ấy giết mổgia súc để tiếp khách và đảm bảo họ được thưởng thức những gì ngon nhất”,al-Zawahiri kể lại.

Trùm khủng bố Osama bin Laden bị biệt kích Mỹ tiêu diệt vào đầu tháng 5 nămngoái tại một khu nhà ở thị trấn Abbottabad, Pakistan. Sống cuộc sống gần nhưbiệt lập với thế giới bên ngoài, trùm khủng bố có rất ít liên lạc với tổ chức domình sáng lập. Trong thời gian đó, phó tướng al-Zawahiri là người chịu tráchnhiệm điều hành tổ chức khủng bố khét tiếng al-Qaeda. Cái chết của Bin Laden đưaal-Zawahiri trở thành thủ lĩnh tối cao của al-Qaeda.


Theo Hồng Duy
         Infonet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.