Bộ trưởng Pháp từ chức vì cáo buộc hiếp dâm

Ông Georges Tron, Bộ trưởng Các vấn đề công cộng Pháp, bị cáo buộc quấy rối tình dục hai phụ nữ dưới quyền khi còn là thị trưởng thị trấn Draveil ở phía nam thủ đô Paris. Trong thư từ chức gửi tới Tổng thống Nicolas Sarkozy, ông Tron khẳng định sẽ chứng minh sự vô tội, AFP đưa tin.

Chính trường Pháp tiếp tụcchấn động bởi bê bối tình dục sau khi bộ trưởng Các vấn đề công cộng củaPháp xin từ chức hôm qua vì những cáo buộc hiếp dâm.

Ông Georges Tron, Bộ trưởngCác vấn đề công cộng Pháp, bị cáo buộc quấy rối tình dục hai phụ nữ dướiquyền khi còn là thị trưởng thị trấn Draveil ở phía nam thủ đô Paris. Trongthư từ chức gửi tới Tổng thống Nicolas Sarkozy, ông Tron khẳng định sẽ chứngminh sự vô tội, AFP đưa tin.

Bộ trưởng Pháp từ chức vì cáo buộc hiếp dâm
Bộ trưởng George Tron. Ảnh: presstv.ir.

Thủ tướng Pháp FrancoisFillon đã thông báo quyết định từ chức của Bộ trưởng Tron. Ông Fillionca ngợi lòng dũng cảm của Bộ trưởng Tron khi quyết định ra đi.

Việc ông Tron từ chức diễn rahai tuần sau khi ông Dominique Strauss-Kahn, cựu tổng giám đốc Quỹ Tiền tệQuốc tế và cũng là ứng cử viên sáng giá trong cuộc bầu cử tổng thống Phápvào năm sau, bị bắt tại Mỹ do bị tình nghi tấn công tình dục một nữ nhânviên dọn phòng trong khách sạn.

Ngày 25/5, một công tố viênPháp xác nhận hai phụ nữ, 34 và 36 tuổi, đâm đơn tố cáo ông Tron quấy rốitình dục và hiếp dâm. Hai người này từng là công chức dưới quyền ông. Luậtsư của ông Tron gọi hai người phụ nữ đâm đơn kiện là “những kẻ nói dối”.

Trong đơn kiện, hai người phụnữ khẳng định ông Tron từng tấn công tình dục họ trong khoảng thời gian giữanăm 2007 và 2010 – khi họ làm việc trong tòa thị chính của thị trấn Draveil.Một nguyên đơn nói cô đủ dũng khí để kiện ông Tron sau khi cựu tổng giám đốcIMF, ông Dominique Strauss-Kahn, bị bắt tại Mỹ vì cáo buộc tình dục.

“Khi thấy một cô nhân viêndọn phòng có khả năng đưa Dominique Strauss-Kahn ra công lý, tôi tự nhủ vớibản thân rằng tôi không được phép im lặng nữa. Có lẽ nhiều phụ nữ khác đangchịu đựng những việc mà tôi từng chịu đựng. Chúng ta phải phá vỡ sự imlặng”, một nguyên đơn nói với báo Le Parisien.

Vị bộ trưởng 53 tuổi chobiết, ông từng sa thải một trong hai người phụ nữ vì tội gian lận, còn ngườikia mất việc vì thực hiện “hành vi không đứng đắn”. Ông cũng cho rằng cácđối thủ chính trị đang cố gắng hạ bệ ông sau khi ông Strauss-Kahn bị bắt tạiMỹ.

“Tôi không ngây thơ. Họ đangtìm cách lặp lại những việc đã xảy ra ở phía bên kia Đại Tây Dương”, ôngnói.

Georges Tron là thành viênđảng UMP cầm quyền của Tổng thống Sarkozy. Ông đảm nhiệm chức vụ Bộ trưởngCác vấn đề công cộng từ tháng 3/2010.

Theo Minh Long
Vnexpress



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.