Bom thư Yemen được hẹn giờ nổ trên nước Mỹ

Quảbom được tìm thấy trong gói bưu kiện tại sân bayAnh vào tháng trước có thể đã nổ trên bầu trờibắc Mỹ, nếu không được vô hiệu hóa, cảnh sát Anhhôm nay cho hay.

Quảbom được tìm thấy trong gói bưu kiện tại sân bayAnh vào tháng trước có thể đã nổ trên bầu trờibắc Mỹ, nếu không được vô hiệu hóa, cảnh sát Anhhôm nay cho hay. Quả bom này cùng một quả bomđược phát hiện tại Dubai đều xuất phát từ Yemen.

Chi nhánh của Al-Qaeda tại Yemen đã lêntiếng nhận trách nhiệm gửi 2 gói bưu kiệnchứa bom trên tới Mỹ. Một gói bưu kiện đượcphát hiện tại Dubai và một tại Anh vào thángtrước.

Các quả bom được tìm thấy trong các hộp máyin và được đề địa chỉ gửi đến là các thánh đườngHồi giáo ở Chicago.

Quả bom được phát hiện tại Anh đã được đưalên máy bay chở hàng ở sân bay East Midlands,bắc London, ngày 29/10.

“Các xét nghiệm cho thấy nếu thiết bị đượckích hoạt, nó sẽ nổ vào 9h30 (giờ GMT), ngày thứsáu, 29/10/2010”, cảnh sát London ra tuyên bố.

Bom thư Yemen được hẹn giờ nổ trên nước Mỹ
Các nhà chức trách đưa bưu kiện được cho là chứa bom ra khỏi sân bay East Midlands, Anh, ngày 29/10

“Nếu thiết bị không được đưa ra khỏi máy bay,thì việc kích hoạt có thể xảy ra trên vùng biểnmiền đông nước Mỹ”, cảnh sát cho biết thêm.

Tháng trước, Thủ tướng Anh David Cameron chobiết ông không thể loại bỏ khả năng quả bom đượcđịnh cho nổ trên bầu trời nước Anh.

Theo cảnh sát, chiếc máy bay chở hàng tới sânbay East Midlands từ Cologne, Đức, vào 2h13 sáng(1h13GMT) ngày 29/10. Hơn 2 tiếng sau gói bưukiện nghi vấn mới được phát hiện và quả bom đượccác chuyên gia chất nổ vô hiệu hóa vào 7h40 sáng(6h40 GMT), chưa đầy ba tiếng trước khi nó đượchẹn giờ nổ.

Trong khi đó, tuần trước, Bộ trưởng Nội vụPháp Brice Hortefeux cho biết một trong 2 quảbom được tháo ngòi chỉ 17 phút trước giờ hẹn nổ.

Các chính phủ, hãng hàng không và giới chứchàng không khắp thế giới đã đồng loạt xem xétlại hệ thống an ninh kể từ khi các quả bom trênđược phát hiện.

TheoPhan Anh
Dân Trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.