Bữa ăn với Warren Buffett giá 2,63 triệu USD

Quỹ từ thiện Glide Foundation thông báo đã có người chấp nhận trả 2,63 triệu USD để dùng bữa với tỉ phú người Mỹ Warren Buffett, theo kết quả bán đấu giá bữa ăn này trên trang mạng eBay hôm 116.

Quỹ từ thiện Glide Foundationthông báo đã có người chấp nhận trả 2,63 triệu USD để dùng bữa với tỉ phú ngườiMỹ Warren Buffett, theo kết quả bán đấu giá bữa ăn này trên trang mạng eBay hôm11-6.

Bữa ăn với Warren Buffett năm nayđã đạt kỷ lục, cao hơn 24% so với 2 bữa ăn trước đó - nhà đầu tư Trung Quốc ZhaoDanyang ở Hồng Kông đã trả 2,11 triệu USD để dùng bữa chung với ông Buffett hồinăm 2008. Năm ngoái, Chủ tịch Tập đoàn Salida Capital và nhóm bạn của ông trả1,68 triệu USD cho bữa ăn này.

Bữa ăn với Warren Buffett giá 2,63 triệu USD

Ông Warren Buffett

Năm nay, bữa ăn với ôngBuffett được bán đấu giá từ hôm 6-6 đến tối 11-6 với giá khởi điểm là25.000 USD. Số tiền thu được sẽ do Glide Foundation quản lý và chi tiêuvào việc cung cấp dịch vụ xã hội cho người nghèo và vô gia cư ở thànhphố San Francisco. Người phát ngôn của Glide Foundation nói rằng ngườimua bữa ăn này hiện muốn giấu tên.

Là Chủ tịch kiêm Tổng Giámđốc tập đoàn Berkshire Hathaway Inc., ông Warren Buffet có tài sản ướckhoảng 47 tỉ USD - đứng thứ ba trên thế giới, sau nhà đầu tư viễn thôngMexico Carlos Slim và nhà sáng lập tập đoàn Microsoft Corp.

Bill Gates, theo sắp xếp củatạp chí Forbes hồi tháng 3. Ông Buffett cũng là nhà hoạt động từ thiện nổitiếng, ông đến với Glide Foundation do người vợ quá cố là bà Susan Buffettgiới thiệu.

Theo L.Nguyễn
Người lao động


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.