Cha đẻ kẻ sát nhân tại Na Uy lên tiếng

Jens David Breivik, một nhà ngoại giao đã nghỉ hưu và là cha đẻ hung thủ sát hại 76 người trong 2 vụ tấn công taị Na Uy, cho rằng đáng lẽ con trai ông phải tự kết liễu đời mình sau khi cướp đi sinh mạng của quá nhiều người.

Jens David Breivik, mộtnhà ngoại giao đã nghỉ hưu và là cha đẻ hung thủ sát hại 76 người trong 2 vụtấn công taị Na Uy, cho rằng đáng lẽ con trai ông phải tự kết liễu đời mìnhsau khi cướp đi sinh mạng của quá nhiều người.

Các nhân viên điều tra hômqua đã kiểm tra nhà riêng của ông Jens David Breivik, cha ruột của AndersBehring Breivik, nghi phạm trong cả 2 vụ tấn công gây chấn động Na Uy. ÔngJens hiện đang sinh sống ở miền nam nước Pháp.

Cha đẻ kẻ sát nhân tại Na Uy lên tiếng
Jens David Breivik hiện sinh sống ở miền nam nước Pháp. 

Phát biểu trong cuộc phỏngvấn tại nhà riêng, ông Jens, 76 tuổi, nói: “Làm sao cậu ấy có thể đứng đó vàgiết quá nhiều người vô tội rồi nghĩ rằng điều mình làm là không vấn đề gì”.

“Cậu ấy cũng nên tự kết liễuđời mình. Đó là điều cậu ấy nên làm”, ông Jens nói với tờExpressen của Thụy Điển.

Ông Jens cũng nói về “nỗi đauvà sự thất vọng” trước những hành động của Breivik. Ông nói: “Thật kinhkhủng. Tôi rất buồn”.

“Dù muốn hay không, tôi cũngliên quan tới vụ việc này vì tôi là cha cậu ấy. Nhưng tôi cũng hi vọng mọingười hiểu rằng tôi không có liên quan tới vụ việc. Tôi sẽ sống với sự xấuhổ này trong suốt cuộc đời còn lại. Mọi người sẽ luôn liên hệ tôi với cậuấy”, nhà cựu ngoại giao nói.

Trong một cuộc phỏng vấn trênđài truyền hình TV2 của Na Uy, ôngJens nói thêm: “Không một người bình thường nào có thể làm những việc nhưthế”.

Ông Jens từng là nhà ngoạigiao của Na Uy tại Anh, Iran và Pháp. Sau hơn 30 năm công tác, ông đã nghỉhưu và về sinh sống tại miền nam nước Pháp.

Được biết, ông và mẹ củaBreivik đã chia tay vào năm 1980 khi cậu mới 1 tuổi. Ông Jens đã khônggiành được quyền nuôi con khi cặp đôi ly hôn.

Ngoài một cuộc điện thoạingắn ngủi diễn ra cách đây hơn 10 năm, ông Jens cho hay ông đã mất liên lạcvới Breivik kể từ năm 1995.

Các nguồn tin báo chí chobiết ngôi nhà của ông Jens và người vợ hiện tại, bà Wanda, ở miền nam nướcPháp đã được cảnh sát bảo vệ.

Cảnh sát đã được nhìn thấy cómặt bên trong ngôi nhà, dẫn tới những tin đồn rằng ngôi nhà của ông Jens bịlục soát. Tuy nhiên, một công tố viên địa phương cho biết cảnh sát có mặttại đó nhằm “đề phòng các rắc rối có thể xảy ra”.

Anders Behring Breivik, 32tuổi, đã nhận trách nhiệm thực hiện vụ đánh bom ở trung tâm thủ đô Oslo vàtấn công bằng súng trên đảo Utoeya hôm 22/7, làm tổng cộng 76 người chết.

Breivik đã bị bắt giữ trênđảo Utoeya và đang bị giam giữ phục vụ quá trình điều tra, xét xử.


Theo Dân trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.