Chân dung kẻ bị FBI truy nã không kém Bin Laden

Cơ quan điều tra liên bang Mỹ đã tóm được kẻ họ truy lùng nhất bây lâu nay, đó là một nam giáo viên từng giảng dạy tại Washington.

Cơ quan điều tra liên bang Mỹ đã tóm được kẻ họ truy lùng nhất bây lâu nay, đó là một nam giáo viên từng giảng dạy tại Washington.

FBI, truy nã, tội phạm quốc tế, khiêu dâm trẻ em,
Eric Justin Toth

Giáo viên đã bị bắt giữ sau 5 năm chạy trốn và xuất hiện trong phiên tòa tại Mỹ, sau khi được dẫn độ từ Nicaragua về nước.

Người đàn ông này là Eric Justin Toth 31 tuổi, bị bắt hôm thứ Bảy tuần trước tại thành phố Esteli, cách Managua 90 dặm về phía bắc.

Toth từng đứng đầu danh sách '10 kẻ bị FBI truy lùng nhất thế giới'. Số tiền treo thưởng cho người tóm được Toth lên tới 100.000 USD.

Trong bản truy nã của FBI có mô tả tên này là 'rất nguy hiểm' và 'có thể tự sát'.

Toth xuất hiện đầu tiên trong phiên tòa ở Washington với các tội danh bị cáo buộc là sản xuất và sở hữu sản phẩm có nội dung khiêu dâm với trẻ em.

Toth bị yêu cầu tạm giam cho tới phiên điều trần vào ngày 23/5 tới đây.

Cảnh sát Nicaragua bắt Toth cho biết trên người y khi đó mang theo hộ chiếu giả của Mỹ, bằng lái xe, thẻ ngân hàng giả.

"Đây chỉ là một ví dụ nữa hy vọng sẽ gửi thông điệp tới các tên tội phạm rằng: các người không thể chạy đi đâu thoát khỏi cơ quan hành pháp liên bang" - Rod Rosenstein, luật sư bang Maryland bình luận.

Toth từng là giáo viên giảng dạy tại Beauvoir, một trường tiểu học tư tại Nhà thờ Quốc gia. Toth bỏ trốn sau khi quận Columbia và Maryland ban hành lệnh bắt giữ năm 2008.

Toth được cho là có lắp camera tại trường học hồi tháng 6/2008 trong đó có các cảnh quay khiêu dâm trẻ em. Tên này cũng bị buộc tội là sản xuất sản phẩm khiêu dâm trẻ em tại Maryland.

Toth được mô tả là một 'chuyên gia' máy tính và có khả năng trên mức trung bình về máy tính, sử dụng internet và các hiểu biết về an ninh.

Toth có thể xuất hiện trên các trang mạng quảng cáo với tư cách là giáo viên hoặc gia sư nam.

Sau khi trùm khủng bố Osama Bin Laden bị tiêu diệt hồi tháng 5/2011, Toth đã thế chỗ của trùm khủng bố này trong bảng danh sách truy lùng của FBI.

Đặc vụ Jacqueline Maguire cho biết " Giữa Toth và Bin Laden không thể đưa ra bất kỳ so sánh nào" .

"Mặc dù Eric Toth không hề giết hại ai và cũng không phải là một kẻ khủng bố quốc tế, nhưng điều đó không có nghĩa là hắn không nguy hiểm".

Toth là người thứ 495 được xếp vào bảng danh sách truy nã của FBI. Danh sách này được lập từ năm 1950. Cho tới nay đã có 465 kẻ bỏ trốn bị bắt, 153 trong số đó được phát hiện nhờ sự trợ giúp của công chúng.

Trợ lý giám đốc văn phòng FBI tại Washington cho biết hiện chưa rõ tại sao Toth lại ở Nicaragua và tên này đã tự xoay xở như thế nào.

Cảnh sát Nicaragua cho hay Toth đã nhập cảnh vào Nicaragua từ tháng Hai.

Đối với các tội danh mà Toth bị cáo buộc, tên này có thể phải đối mặt với tôi đa 30 năm tù vì sản xuất sản phẩm khiêu dâm trẻ em. Mức án tối đa với việc sở hữu sản phẩm khiêu dâm trẻ em là 20 năm.

Theo Vietnamnet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.