Cho rùa ăn tái cún con trước lớp, thầy giáo đối mặt án tù

Một giáo viên ở Idaho, Mỹ đang phải đối diện với 6 tháng tù giam và khoản tiền phạt 5.000 USD, sau khi cho một con rùa ăn thịt một chú cún còn sống ngay trước mặt học sinh.

Một giáo viên ở Idaho, Mỹ đang phải đối diện với 6 tháng tù giam và khoản tiền phạt 5.000 USD, sau khi cho một con rùa ăn thịt một chú cún còn sống ngay trước mặt học sinh.

 

Cho rùa ăn tái cún con trước lớp, thầy giáo đối mặt án tù-1
 
 
Ông Robert Crosland, giáo viên dạy môn khoa học trường trung học Preston, bang Idaho bị cáo buộc tội  tàn ác với động vật và có thể sẽ chịu án tù 6 tháng, cùng khoản tiền phạt 5.000 USD nếu bị kết án. 

Cho rùa ăn tái cún con trước lớp, thầy giáo đối mặt án tù-2
Hình ảnh thầy Robert mang chú chó con cho rùa ăn gây hoang mang cho học sinh và phẫn nộ dư luận. Ảnh: Twitter

Trước đó, vào đầu tháng 3, Robert Crosland, đã tập hợp một nhóm nhỏ các sinh viên cho một "thí nghiệm" khoa học sau giờ học. Cụ thể, ông đã bỏ một con chó con bị bệnh cho một con rùa ăn thịt ngay trước mặt nhiều học sinh của mình.

Văn phòng tổng chưởng lý bang Idaho đã vào cuộc điều tra sau khi công tố viên Vic Pearson của hạt Franklin cho biết nhiều phụ huynh học sinh đã phản đối hành động của thầy giáo.

Cho rùa ăn tái cún con trước lớp, thầy giáo đối mặt án tù-3
Các viên chức của bang đã thu giữ con rùa và giết chết nó. Ảnh: RT

Vụ việc đã gây ra một làn sóng phản đối kịch liệt của công chúng. Đã có một bản kiến nghị về hành động "ghê tởm" cũng như yêu cầu nhà trường sa thải giáo viên này. Bản kiến nghị sau khi đưa lên trực tuyến đã thu về 190.000 chữ ký.

Trái lại, một số đồng nghiệp và học trò cũ lại lên tiếng bảo vệ thầy Robert và cũng đã thu thập được 3.700 chữ kí hòng bảo vệ thầy. Một cựu đồng nghiệp của thầy khẳng định: "Ông thực sự mang khoa học vào cuộc sống. Tôi yêu lớp học của thầy ấy vì ở đấy có rùa và rắn và những thứ tuyệt vời khác”.

Các nhà chức trách của trường này cho biết họ đang chờ phán quyết của tòa để quyết định tương lai của giáo viên này.

Theo Phapluat


học sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.