Chuyện thần diệu thợ mỏ Chile có thêm ma túy, tình dục

Tinh thần của họ khi đối mặt với nghịch cảnh đã làm rung động trái tim hàng triệu người trên thế giới. Nhưng chỉ nguồn lực con người không thì chưa đủ để duy trì chí khí đó.

Tinh thần của họ khi đối mặtvới nghịch cảnh đã làm rung động trái tim hàng triệu người trên thế giới. Nhưngchỉ nguồn lực con người không thì chưa đủ để duy trì chí khí đó.

Những ngày đen tối: Các thợ mỏChile bị mắc kẹt dưới lòng đất chụp ảnh bên trong mỏ San Jose ngày 17/9/2010.(Ảnh: The News)

Một cuốn sách mới đây của Jonathan Franklin - phóng viên tờ New York Times -tiết lộ, 33 thợ mỏ Chile bị mắc kẹt 69 ngày ở độ sâu 700m dưới hầm mỏ San Joseđã được cấp sách báo khiêu dâm và ma túy kèm trong các lá thư gia đình để kíchđộng tinh thần trong lúc chờ cứu lên mặt đất. 

Chuyện thần diệu thợ mỏ Chile có thêm ma túy, tình dục

Một thợ mỏ là Samuel Avalos để ýcách một nhóm đồng nghiệp của anh gỡ ma túy ra để hút. Nhưng anh cho biết họ"thậm chí không cho tôi tý nào" mặc dù anh cũng đang muốn giải tỏa căng thẳng. 

Tuy nhiên, "nhu cầu lớn nhất" của nhóm là phụ nữ, theo Franklin, và các bác sĩđã phải bàn bạc "cách giải quyết nhu cầu ngày càng tăng" của họ. 

Một bác sĩ phụ trách sức khỏe nhóm thợ mỏ khi họ bị kẹt cho hay, một người hảotâm đã tặng 10 búp bê tình dục cho họ nhưng bị từ chối. "Tôi nói phải đủ 33 hoặckhông gì cả. Nếu không, họ sẽ đánh nhau giành búp bê: đến lượt ai đây? Ông đanggiỡn với búp bê của tôi à"... - có tin bác sĩ Jean Romagnoli đã nói như vậy. 

Do vậy, thay vào đó, các bức ảnh người đẹp cắt từ La Cuarta - báo lá ở Chile cảinổi tiếng vì đăng ảnh các cô gái được biết đến là "bom tấn" - và sách báo khiêudâm đã được gửi xuống.  

Franklin mô tả những người mắc kẹt tuyệt vọng vào ngày thứ 16 đến nỗi họ đã nghĩđến chuyện tự tử hoặc ăn thịt đồng nghiệp nào ngã xuống đầu tiên.

"Tôi nói với một người bạn: nếu như chúng ta tiếp tục phải chịu đựng cảnh nàythì sẽ tốt hơn nếu chúng ta nổ một cỗ máy và khí carbon monoxide sẽ giúp chúngta ra đi", thợ mỏ Victor Zamora tiết lộ. 

Franklin dẫn lời một thợ mỏ, người nói rằng các bạn anh bảo anh sẽ trở thành"bữa sáng, bữa trưa và bữa tối", đồng thời cho biết thêm rằng nhóm mắc kẹt "đãcó sẵn một cái chậu và một cái cưa" .

Đến ngày thứ 17, những suy nghĩ tiêu cực dần tan biến khi một ống thông đến đượcvới họ và thực phẩm được gửi xuống. Họ bắt đầu om sòm về việc sẽ nhận được gì vàdọa sẽ tuyệt thực nếu thư của gia đình họ bị kiểm duyệt. 

Trong cuốn sách, Franklin còn viết rằng, các nhà chức trách Chile đã giấu khángiả truyền hình quốc tế một số sự thật khi 33 thợ mỏ được cứu thoát lên mặt đấtvào ngày 12/10.  Franklin cho hay, chương trình truyền hình trực tiếp lúc cứu hộđã bị ngắt hai lần để che đậy những gì đang diễn ra thật sự.

Một lần trong lúc cứu hộ, một vụ lở xảy ra bên trong mỏ khiến cho cáp truyềnhình nối với lòng đất bị đứt. Một nhân viên đã tiến hành sửa chữa và một đoạnvideo cảnh cứu hộ trước đó được chèn vào để phát sóng cho khán giả khắp toàncầu. Một lần khác, hình ảnh cũ đã được phát đi để giấu một cuộc cãi vã giữa cácnhân viên cứu hộ và một một quan chức địa phương. 

Theo Thanh Thảo
Vietnamnet




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.