Cô gái được giải cứu sau khi bị cha mẹ nhốt và đối xử tệ bạc suốt 6 năm

Sau 6 năm bị giam cầm và đối xử tệ bạc, cô gái 24 tuổi người Trung Quốc đã được người dân cứu sống và đưa đi bệnh viện vào ngày 25/2 vừa qua.

Sau 6 năm bị giam cầm và đối xử tệ bạc, cô gái 24 tuổi người Trung Quốc đã được người dân cứu sống và đưa đi bệnh viện vào ngày 25/2 vừa qua.

Cách đây vài ngày, người dùng mạng châu Á đã vô cùng bức xúc khi đọc được câu chuyện cô gái 24 tuổi người Trung Quốc bị cha mẹ giam cầm và đối xử tệ bạc suốt nhiều năm liền. Theo đó, cô gái có tên Zhang Qi đã bị nhốt trong căn nhà kho bẩn thỉu, hoang tàn ở làng Jingang, thành phố Xiaogan, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc sau khi cha mẹ ép cô chia tay với người yêu vào năm 2009. 

Hình ảnh cô gái bị cha mẹ ngược đãi gây chấn động cộng đồng mạng.

Theo thông tin mới được truyền thông địa phương đưa tin, sau khi câu chuyện về Zhang Qi được chia sẻ rộng rãi trên mạng, vào ngày 25/2 vừa qua, những nhà hảo tâm đã tổ chức truy tìm địa chỉ và đến tận nơi Zhang Qi bị nhốt để giải thoát cho cô. Dưới áp lực của dư luận, cha mẹ Zhang Qi đã phải "đầu hàng" và để mọi người đưa cô tới bệnh viện điều trị.


Hình ảnh người dân đưa Zhang Qi ra khỏi căn nhà hoang.

Được biết, do bị giam lỏng trong môi trường nhỏ hẹp suốt nhiều năm liền nên Zhang Qi đã mất dần khả năng đi lại, hoạt động như bình thường. 

Zhang Qi mất đi khả năng đi lại.

Cũng theo tìm hiểu của PV, vào năm 2009, do Zhang Qi mang thai với người yêu nên cha mẹ đã ép cô phá bỏ thai. Sau khi bị ép bỏ thai, Zhang Qi đã bị chấn động tâm lý nặng nề. Do lo sợ tâm lý không ổn định của cô sẽ ảnh hưởng tới người em trai - cũng là "cục cưng" trong gia đình, nên cha mẹ đã quyết định nhốt Zhang Qi vào căn nhà hoang tồi tàn, ẩm thấp trong làng. 

Suốt nhiều năm liền, cha mẹ Zhang Qi luôn khóa chặt cửa và chỉ để hở ra 1 lỗ hổng nhỏ để cô có thể "giao tiếp" với thế giới bên ngoài.


Căn nhà hoang nơi cô gái bị nhốt tồi tàn, bẩn thỉu.

Biết được tình cảnh đáng thương của Zhang Qi, người ông cao tuổi vẫn thường đem cơm cho cô ăn. Bạn bè xa quê thi thoảng về thăm cũng mang đồ ăn để truyền cho cô qua khe cửa nhỏ. Bạn bè của Zhang Qi cho biết họ đã báo cảnh sát vụ việc nhưng lực lượng cảnh sát không hề can thiệp vì cho rằng đó chỉ là mâu thuẫn trong gia đình.

Được biết, cha của Zhang Qi là 1 bác sĩ, còn mẹ cô làm nghề bán hoa quả. Trần tình với báo giới, mẹ Zhang Qi cho biết "Con bé thường chạy lung tung và hay khiến mọi người bị thương. Chúng tôi đã đưa con tới nhà thương điên nhưng không hiệu quả nên đành nhốt con lại".




Zhang Qi sợ hãi trong bệnh viện.

Theo Kênh 14


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.