Còi báo động vang lên khi bé gái bước qua máy quét an ninh sân bay, cảnh sát phát hiện âm mưu tàn nhẫn

Ý tưởng đến từ tổ chức từ thiện của Anh này đã cứu rất nhiều bé gái ở Anh khỏi nạn hôn nhân cưỡng ép khi bước qua máy quét an ninh sân bay.

 Ý tưởng đến từ tổ chức từ thiện của Anh này đã cứu rất nhiều bé gái ở Anh khỏi nạn hôn nhân cưỡng ép khi bước qua máy quét an ninh sân bay.

Chuyện này không chỉ xảy ra một lần mà rất nhiều lần và mỗi lần như vậy, cảnh sát Anh đã phát hiện được âm mưu tàn nhẫn mà những bé gái phải chịu đựng. Nhưng nhờ vậy, họ đã cứu được những đứa bé chuẩn bị được đưa ra nước ngoài bởi vì tệ nạn hôn nhân cưỡng ép hay tục cắt bỏ âm vật (FGM).

Không có số liệu chính xác có bao nhiêu bé gái đã bị đưa ra nước ngoài vì hôn nhân cưỡng ép nhưng Katarina Idegard - người chịu trách nhiệm giải quyết bạo lực gia đình ở thành phố Gothenburg lớn thứ 2 Thụy Điển - cho biết, vào năm ngoái, đường dây nóng quốc gia nhận 129 cuộc gọi báo cáo về nạn tảo hôn hay bị ép kết hôn. Cũng từ đây, ý tưởng giấu muỗng vào quần lót do tổ chức từ thiện Karma Nirvana phát triển đã được chính quyền Thụy Điển khuyến khích các bé gái thực hiện.

Còi báo động vang lên khi những bé gái bước qua máy quét an ninh sân bay, cảnh sát phát hiện âm mưu tàn nhẫn - Ảnh 1.

Nhiều bé gái đã được cứu khỏi nạn hôn nhân cưỡng ép nhờ giấu muỗng vào quần lót trước khi bước qua máy quét an ninh sân bay. (Ảnh: Internet)

Tổ chức này nói rằng, giấu muỗng vào quần lót là một cách an toàn để cảnh báo đến chính quyền bởi rất khó để các em kêu cứu khi xung quanh lúc nào cũng có người thân trông chừng. “Cái muỗng sẽ kích hoạt máy quét an ninh sân bay khi bạn bước qua. Bạn sẽ được mời đứng sang một bên để có thể nói chuyện riêng với nhân viên an ninh sân bay”, Idegard phát biểu.

Ý tưởng đến từ tổ chức từ thiện của Anh này đã cứu rất nhiều bé gái ở Anh khỏi nạn hôn nhân cưỡng ép khi bước qua máy quét an ninh sân bay. Giờ đây, thành phố Gothenburg, Thụy Điển đang kêu gọi, khuyến khích những bé gái đang phải đối mặt với nạn hôn nhân cưỡng ép hay tục cắt bỏ âm vật hãy giấu muỗng vào quần lót trước khi bước qua cổng an ninh sân bay. Các nhà hoạt động xã hội khuyến khích các thành phố khác công bố rộng rãi thông tin này để cứu các bé gái.

Các trường học và nhân viên xã hội đã được yêu cầu nâng cao cảnh giác hơn trong thời điểm nghỉ hè, khi các bé gái từ những cộng đồng di cư có thể sẽ được đưa ra nước ngoài nhiều hơn. “Chúng ta phải thực hiện ngay bây giờ bởi nạn hôn nhân cưỡng ép và FGM sẽ tăng cao trong những dịp nghỉ lễ của trường học, đặc biệt là kì nghỉ hè dài”, Idegard phát biểu.

Còi báo động vang lên khi những bé gái bước qua máy quét an ninh sân bay, cảnh sát phát hiện âm mưu tàn nhẫn - Ảnh 2.

Những chiếc muỗng đã cứu được nhiều bé gái khỏi nạn hôn nhân cưỡng ép. (Ảnh: Internet)

Ở Thụy Điển, hôn nhân cưỡng ép và FGM là vi phạm pháp luật, dù cho nó thực hiện ở nước ngoài. Người vi phạm sẽ bị phạt tù. Năm 2016, một ông bố đã bị kết tội sau khi ép con gái kết hôn dù con không muốn. Ông ta đã lừa con bằng một chuyến du lịch đến Afghanistan. Trường hợp khác được phát hiện xảy ra vào năm 2014. Một bé gái 14 tuổi đã được bố đưa qua Ethiopia để kết hôn với người anh họ. Cô bé đã được giải cứu sau khi liên lạc với nhân viên cố vấn của trường qua Facebook.

Idegard cũng nói thêm rằng, một cuộc khảo sát năm 2015 đã phát hiện 38.000 bé gái và phụ nữ sống ở Thụy Điển phải trải qua hủ tục cắt bỏ âm vật. Các nạn nhân chủ yếu sinh ra ở Somalia, Eritrea, Ethiopia, Ai Cập và Gambia.

Theo Helino


hôn nhân cưỡng ép

tảo hôn

an ninh sân bay


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.