Đệ nhất phu nhân Pháp bị đe dọa ám sát

An ninh bảo vệ phu nhân Tổng thống Pháp Sarkozy, CarlaBruni đã được đặt ở mức cao nhất vì lo ngại, bà đã trởthành "mục tiêu ưu tiên" của một âm mưu ám sát.

An ninh bảo vệ phu nhân Tổng thống Pháp Sarkozy, CarlaBruni đã được đặt ở mức cao nhất vì lo ngại, bà đã trởthành "mục tiêu ưu tiên" của một âm mưu ám sát.

Ngày8-11, Bộ Nội vụ Pháp tiết lộ, đệ nhất phu nhân PhápCarla Bruni đang là nhân vật có “nguy cơ cao” trong danhsách các nhân vật VIP là mục tiêu tấn công của mạng lướikhủng bố Al-Qaeda.

Mối lo sợ này càng gia tăng, sau khi trùm khủng bốkhét tiếng, Osama bin Laden tung ra đoạn băng đe dọa, sẽgiết hại công dân Pháp để trả thù cho việc Pháp ủng hộcuộc chiến ở Afghanistan và việc nước này ban hành lệnhcấm phụ nữ mặc áo choàng trùm kín người.

Đệ nhất phu nhân Pháp bị đe dọa ám sát
Vợ chồng Tổng thống Pháp Sarkozy-Carla Bruni

Cơ quan mật vụ Pháp cũng cho biết, đội bảo vệ Tổngthống Pháp đã nhận được thông tin tình báo đáng tin cậyrằng, mối đe dọa cho vợ chồng Tổng thống Sarkozy đangtăng lên, đặc biệt là các mục tiêu đang hướng về phunhân Carla Bruni.

Cơ quan này cũng cho biết, đến nay, mọi lịch trình đilại của bà Sarkozy đều được giữ kín, thậm chí mẹcùng emgái và Carla cũng không được biết.

Điện Elysee không bình luận về chi tiết các biện phápan ninh bảo vệ tổng thống và vợ của ông, tuy nhiênElysee cho rằng, sẽ rất bất tiện cho bà Bruni nhưng đólà cách tốt nhất để đảm bảo sự an toàn cho bà.

Trước đó, cảnh sát Hy Lạp ngăn chặn một quả bom bưukiện gửi đến Tổng thống Sarkozy. 

Theo Dân Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.