Động đất 5.2 độ richter xảy ra tại Philippines

Thông tấn AFP dẫn nguồn tin cơ sở từ Philippines cho hay vào lúc18:30 chiều nay (1011) một trận động đất với cường độ 5.2 độrichter đã xảy ra tại Philippines.

Thông tấn AFP dẫn nguồn tin cơ sở từ Philippines cho hay vào lúc18:30 chiều nay (10/11) một trận động đất với cường độ 5.2 độrichter đã xảy ra tại Philippines.

Theo những tin tức mới nhấtcủa AFP, chưa có bất kỳ báo cáo thiệt hại chính thức nào đượccông bố sau khi trận động đất xảy ra.

Khu vực chịu ảnh hưởng của trậnđộng đất bất ngờ này là Luzon, hònđảo phía bắc của Philippines. Vị trí tâm chấn nằm cách khuvực Olongapo, Luzon khoảng 52 km về phía tây.

Động đất 5.2 độ richter xảy ra tại Philippines
Núi lửa Bulusan

Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ (US Geological Survey) cho biết,độ sâu nơi phát sinh động đất cách mặt đất khoảng 59 kms.

Đảo Luzon là hòn đảo lớn nhất của quần đảo Philippines. Đâylà nơi thường xuyên phải hứng chịu những trận động đất phát sinhtừ hoạt động của miệng núi lửa Bulusan (cao 1.565 mét so với mặtnước biển).

Hôm thứ 3 vừa qua, nhiều bộ phận dân cư sinh sống tại nhữngngôi làng xung quanh núi lửa này đã phải di tản khẩn cấp vì núilửa này bắt đầu phun tro bụi báo hiệu sự hoạt động trở lại.

Động đất 5.2 độ richter xảy ra tại Philippines
Quần đảo Philippines

Philippines là một trong những quốc gia có vùng lãnh thổ nằmtrong Vành Đai Lửa Thái Bình Dương nên thường xuyên phải hứngchịu sự tác quái của núi lửa và động đất giống Indonesia.

Theo Bình Nguyên
VTC



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.