Động đất liên tiếp tàn phá Guatemala

Theo Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ, cả 4 trận động đất trên đều tập trung tại khu vực cách thủ đô Guatemala City 51 km về phía đông nam. Độ sâu của các trận động đất là từ 37 km đến 61 km.

Khu vực miền namGuatemala hứng chịu 4 trận động đất liên tiếp chỉ trong vòng chưa đầy hai giờđồng hồ chiều qua, khiến ít nhất một người thiệt mạng và 3 người mất tích.

Theo Cơ quan khảosát địa chất Mỹ, cả 4 trận động đất trên đều tập trung tại khu vực cách thủ đôGuatemala City 51 km về phía đông nam. Độ sâu của các trận động đất là từ 37 kmđến 61 km.

Động đất liên tiếp tàn phá Guatemala
Người dân Guatemala trong ngôi nhà bị động đất phá hủy. Ảnh: AP

Trận độngđất mạnh nhất với cường độ 5,8 richter, xảy ra nửa giờ sau trận đầu tiên4,8 độ richter lúc 12h giờ địa phương. Một trận động đất 4,8 độ kháctiếp tục tấn công quốc gia Trung Mỹ lúc 13h20 và trận cuối cùng có cườngđộ 4,5 độ richter xảy ra lúc 14h30.

Nhà địa chất MỹRafael Abreu cho biết 4 trận động đất có liên quan tới một vết nứt chạy qua khuvực này.

Động đất liên tiếp tàn phá Guatemala

Các nhân viên cứu hộ di chuyển thi thể nạn nhân sau các trận động đất. Ảnh: AP

Floridalma DivasEscobar, một phụ nữ 38 tuổi, đã thiệt mạng khi bức tường đổ sập xuống nhà cô ởCuilapa, khu vực tâm chấn và là một trong những điểm bị ảnh hưởng nhiều nhất.

Động đất cũng làmít nhất ba người mất tích, nhiều người khác bị thương, nhiều tòa nhà và trườnghọc cũng phải di tản. Người dân Guatemala phải dựng lều ngủ tạm ngoài trời vàođêm qua vì lo lắng và nhà cửa đã bị thiệt hại. Các trận động đất cũng gây sạt lởở đường cao tốc đến El Salvador.

Tổng thốngGuatemala Alvaro Colom đã yêu cầu người dân bình tĩnh, trong khi tất cả lựclượng cứu hộ và các cơ quan chính phủ đều đã được điều động giải quyết hậu quảcủa các trận động đất trên.

Trước đó, các nướcquanh dãy Himalaya là Ấn Độ, Nepal và Bhutan cũng hứng chịu những trận động đấtlịch sử làm chết 67 người và hàng trăm người bị thương.

Theo Vnexpress



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.