Giao tranh bùng phát vì các mảnh vỡ máy bay Mỹ

Binh sĩ Pakistan và các tay súng Taliban đã giao tranh để giành lấy các mảnh vỡ máy bay do thám Mỹ Predator sau khi nó gặp nạn tại khu vực bộ lạc ở tây bắc Pakistan.

 Binh sĩ Pakistan vàcác tay súng Taliban đã giao tranh để giành lấy các mảnh vỡ máy bay do thámMỹ Predator sau khi nó gặp nạn tại khu vực bộ lạc ở tây bắc Pakistan.

 Chiếc Predator rơi xuốngkhu vực gần ngôi làng Jangara tại khu vực Nam Waziristan giáp giớiAfghanistan đêm thứ 7.

Giao tranh bùng phát vì các mảnh vỡ máy bay Mỹ
Một chiếc máy bay do thám Predator của Không quân Mỹ.
 

Hiện chưa rõ chiếc Predatorbị gặp nạn do bị Taliban bắn hạn hay gặp trục trặc kỹ thuật.

Mỹ không bình luận về chươngtrình máy bay do thám, được thiết kế để nhằm vào các phần tử nổi dậy ở tâybắc Pakistan.

Đây là vụ tai nạn máy bay dothám thứ 2 tại Pakistan trong 1 tháng qua, mặc dù những vụ tai nạn như thếrất hiếm.

Taliban tuyên bố họ đã bắn hạmáy bay, nhưng các quan chức an ninh địa phương nói máy bay gặp sự cố kỹthuật.

Các mảnh vỡ đầu tiên đã bịTaliban đưa đi, nhưng các binh sĩ Pakistan sau đó đã được phái tới để giànhlại chúng. Ít nhất 2 tay súng Taliban đã thiệt mạng trong cuộc giao tranhsau đó, trong khi một binh sĩ Pakistan cũng bị thương.

Các khu vực Nam và BắcWaziristan thường xuyên bị tấn công bởi các máy bay do thám.

Các cuộc tấn công bằng máybay do thám đã gia tăng trong khu vực kể từ khi Tổng thống Mỹ Obama nhậmchức năm 2008. Hơn 100 cuộc tấn công bằng máy bay do thám đã xảy ra hồi nămngoái.

Mỹ thường không xác nhận cácchiến dịch do thám, nhưng các nhà phân tích cho hay chỉ có lực lượng Mỹ mớicó khả năng triển khai các máy bay như vậy trong vùng.

Pakistan đã công khai chỉtrích các vụ tấn công bằng máy bay do thám, cho biết chúng giết hại ngườidân vô tội và kích động sự ủng hộ đối với các phiến quân. Nhưng các nhà quansát cho hay giới chức Pakistan đã bí mật cho phép các vụ tấn công, mặc dù cócác dấu hiệu gần đây cho thấy họ muốn giới hạn quy mô của những vụ tấn côngnhư vậy.

Theo Dân trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.