Hải tặc bắt tàu Trung Quốc cùng 29 thủy thủ

Các quan chức Trung Quốc và báo chí nước này cho hay một tàu chở hàngcùng 29 thủy thủ người Trung Quốc đã bị hải tặc bắt giữ tại biển Ảrập, phíabắc Ấn Độ Dương.

Các quan chức Trung Quốc vàbáo chí nước này cho hay một tàu chở hàng cùng 29 thủy thủ người Trung Quốc đãbị hải tặc bắt giữ tại biển Ả-rập, phía bắc Ấn Độ Dương. 

Một quan chức tên Yang từ Trungtâm cứu hộ biển Trung Quốc (CMRC) cho hay con tàu Yuan Xiang treo cờ Panama đãbị một nhóm hải tặc tấn công vào đêm qua. Công ty quản lý tàu Ningbo Hongyuan đãthông báo vụ tấn công với CMRC và cho biết các hải tặc đang đưa tàu tới Somalia.

CMRC không thể liên lạc được vớicon tàu bị tấn công và chưa rõ tình trạng của các thủy thủ.

Hải tặc bắt tàu Trung Quốc cùng 29 thủy thủ
Một hải tặc trên bờ biển Hobyo, phía đông bắc Somalia

Hãng tin Xinhua cho hay vụ tấncông xảy ra tại vùng biển bên ngoài khu vực nơi Hải quân Trung Quốc và tàu chiếncác nước đang tuần tra trong khu vực Vịnh Aden - một trong những tuyến đườngbiển bận rộn nhất thế giới - và các vùng biển khác ngoài khơi Somalia nơi hảitặc hoạt động.

CMRC đã liên lạc với các tổ chức chống hải tặc quốc tế và các nước có liên quanđể tiến hành các nỗ lực giải cứu.

Vụ tấn công cho thấy sự hoànhhành của nạn cướp biển tại các khu vực bên ngoài Vịnh Aden - một điểm nóng củanạn cướp biển nơi các lực lượng quốc tế đang tuần tra.

Vụ việc trên diễn ra chỉ 2 ngàysau khi 17 thủy thủ Trung Quốc trở về nhà sau khi bị hải tặc Somalia bắt giữsuốt 4 tháng. Các thủy thủ cho biết họ chỉ được ăn 1 bữa khoai luộc mỗi ngàytrong thời gian bị giam giữ.

Tờ Nhật báo Bắc Kinh đưa tin rằngcác hải tặc đã được trả một khoản tiền chuộc sau khi chủ sở hữu con tàu tạiThượng Hải thế chấp nhà và cổ phần công ty của ông này để lấy tiền trả tiềnchuộc.

Theo An Bình
Dân Trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.