Hàn Quốc tập trận gần biên giới Triều Tiên

Quân đội Hàn Quốc hôm nay cho biết sẽ tổ chức tập trận trên toàn quốc, kể cả ở khu vực biên giới căng thẳng với Triều Tiên, nhằm đề cao cảnh giác trước nguy cơ bị tấn công.

Quân đội Hàn Quốchôm nay cho biết sẽ tổ chức tập trận trên toàn quốc, kể cả ở khu vực biên giớicăng thẳng với Triều Tiên, nhằm đề cao cảnh giác trước nguy cơ bị tấn công.

Hải, lục, khôngquân và thủy quân lục chiến sẽ tham gia cuộc diễn tập Hoguk thường niên từ ngày27/10 đến 4/11, Bộ tham mưu quân đội Hàn Quốc cho hay. Các bài tập trận trênbiển Hoàng Hải cũng là một phần trong đợt rèn luyện này.

Hàn Quốc tập trận gần biên giới Triều Tiên
Tàu chiến của Hàn Quốc. Ảnh: brecorder.

"Huẩn luyện quốcphòng ở các đảo vùng tây bắc sẽ được tiến hành nhằm đối phó với các mối de dọatấn công trong khu vực, và nhằm nâng cao khả năng tác chiến", phát ngôn viên Bộtổng tham mưu nói với các phóng viên.

AFP dẫn thông tincủa Yonhap cho hay tại khu vực biên giới trên Hoàng Hải, sẽ có các tàu khu trụcvà hộ tống cùng trực thăng chiến đấu, máy bay tiêm kích có trang bị tên lửakhông đối hải tham gia.

Trên toàn quốc,chiến dịch diễn tập sẽ huy động tới 140.000 quân nhân, trong đó có 500 thủy quânlịc chiến Mỹ, sẽ có bắn đạn thật trong tập trận.

Triều Tiên thườngxuyên chỉ trích những cuộc tập trận như thế này, coi đó là hành động tập dượtchuẩn bị cho một cuộc xâm lược.

Hoàng Hải từng lànơi xảy ra những cuộc đụng độ hải chiến chết người trong các năm 1999, 2002 và2009. Một trong số các hòn đảo của Hàn Quốc gần biên giới trên biển đã bị TriềuTiên nã pháo năm ngoái làm 4 người thiệt mạng. Căng thẳn liên Triều lên cao kểtừ tháng 3/2010, khi tàu hải quân Hàn Quốc bị ngư lôi đánh chìm, trong một vụviệc mà Seoul cho là do Bình Nhưỡng tấn công. Triều Tiên bác bỏ cáo buộc trên.Kể từ đó Hàn Quốc đã nhiều lần tập trận cả trên bộ và trên biển để đối phó vớicác nguy cơ bị tấn công.

Theo Vnexpress



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.