Hình ảnh thê lương sau động đất, sóng thần

Không có thời gian cho những giọt nước mắt, Nhật bắt đầu nhiệm vụ đau buồn: mai táng hàng trăm thi thể của các nạn nhân động đất trong những ngôi mộ tập thể.

Không có thời gian cho những giọt nước mắt, Nhậtbắt đầu nhiệm vụ đau buồn: mai táng hàng trăm thi thể của các nạn nhân động đấttrong những ngôi mộ tập thể.



Bắt đầu từ ngày  (23/3), thi thể của nạn nhân thiệt mạng vì độngđất, sóng thần hôm 11/3 sẽ được an nghỉ ở một trong những ngôi mộ tậpthể đầu tiên ở nước này.
 
Hình ảnh thê lương sau động đất, sóng thần
Huyệt tập thể cho những nạn nhân thiệt mạng vì động đất, sóng thần.

Những tấm hình đầy ám ảnh đầu tiên vừađược công bố với cảnh những người tình nguyện đào một cái huyệt lớn ởHigashimatsushima để chôn các nạn nhân. Cái huyệt dài được ngăn cáchbằng những miếng gỗ để ngăn cách các quan tài nhìn giống như móng mộttòa nhà cao tầng thay vì nơi an nghỉ cuối cùng của các nạn nhân.

Hình ảnh thê lương sau động đất, sóng thần
Sàn chơi bowling của gia đình rất được ưa chuộng ở Natori, nam Sendai giờ chuyển thành nhà xác.

Các thi thể được nhân viên cứu hộ thunhặt trên đường ở thành phố Miyagi, một trong những nơi bị tàn phá nặngnhất ở vùng bờ biển đông bắc Nhật.

Những hình ảnh gây chấn động cũng xuất hiện ở khắp Nhật sau khi số ngườithiệt mạng vì thảm họa kép đã lên tới 18.000 người và có thêm nhiềungười khác mất tích.

Hình ảnh thê lương sau động đất, sóng thần
Một gia đình đang đứng bên quan tài đặt trên sàn bowling. Túi đồ của nạn nhân, được dùng để nhận dạng, nằm cạnh quan tài.

Đám tang tập thể diễn ra trong cảnh Nhậttiếp tục nỗ lực ngăn chặn rò rỉ phóng xạ tại nhà máy hạt nhân Fukushima,vốn hứng chịu một loạt vụ nổ và cháy tại lò phản ứng.
 

Theo Hoài Linh
Vietnamnet



 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.