Hungary: Hàng vạn người biểu tình phản đối chính phủ

Hàng vạn người ở Hungary đã tham gia biểu tình nhằm bày tỏ sự phản đối của họ đối với các chính sách của Thủ tướng Viktor Orban vào hôm qua (2310).

Hàng vạn người ở Hungary đã tham gia biểu tình nhằmbày tỏ sự phản đối của họ đối với các chính sách của Thủ tướng Viktor Orbanvào hôm qua (23/10).

Những người cầm loa trong một vài nhóm biểu tình đều thốngnhất cùng đồng thanh hô vang khẩu hiệu “Tôi không thích chế độ này”, đồngthời lên án hàng loạt biện pháp chính phủ đưa ra, từ các chính sách hạn chếtruyền thông tới những thay đổi trong hệ thống thuế mà họ cho rằng sẽ gâybất lợi cho tầng lớp nghèo khổ.

Hungary: Hàng vạn người biểu tình phản đối chính phủ

Balazs Denes, người đứngđầu tổ chức dân sự Hiệp hội Vì các quyền tự do cho hay, kể cả các đảngđối lập đang suy yếu trong quốc hội cũng sẽ phải chịu trách nhiệm trướcnhững vấn đề gây ảnh hưởng đến nền dân chủ ở Hungary.

Một phát ngôn viên của nhóm người biểu tình này cho biết, họ sẽ đòi thayThủ tướng trong cuộc biểu tình tiếp theo, dự kiến sẽ xảy ra vào ngày15/3 tới.

Cuộc biểu tình này đã nổ ra vào hôm qua (23/10) đúng vào thời điểmHungary kỷ niệm 55 năm cuộc cách mạng đòi dân chủ 1956 nhằm chống lạichế độ Cộng sản giáo điều và quân Liên Xô xâm lược.

Theo VTC

 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.