Libya sắp công bố chính phủ mới

Phát ngôn của ông được đưa ra bên lề hội nghị của Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc ở New York.

Chính phủ Libyathời hậu Moammar Gadhafi sẽ được công bố trong khoảng 10 ngày nữa, Thủ tướng lâmthời Mahmud Jibril cho biết hôm qua.


"Chính phủ sẽ đượccông bố trong vòng một tuần, hoặc nhiều nhất là 10 ngày", AFP dẫn lờiJibril, nhân vật thứ hai trong Hội đồng Chuyển tiếp Quốc gia (NTC), cho hay."Chúng tôi đã hoàn thành hầu hết các công việc. Câu hỏi đặt ra bây giờ là số cácbộ và địa điểm đặt trụ sở các bộ ở đâu".
Libya sắp công bố chính phủ mới
Cờ của chính quyền mới ở Libya bay bên ngoài trụ sở Liên Hợp Quốc tại New York. Ảnh: AFP.

Phát ngôn của ôngđược đưa ra bên lề hội nghị của Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc ở New York.

Ông cho biết tấtcả các bộ có thể đặt ở thủ đô Tripoli song có khả năng một số bộ sẽ được chuyểntới thành phố Benghazi ở miền đông, căn cứ cũ của NTC.

"Chúng tôi cần cósự tham vấn tốt, phải thảo luận trước khi hành động", ông nói. "Chính phủ này,khi được thành lập, sẽ giúp mang lại ổn định và trật tự cho Tripoli và phần cònlại của đất nước".

Hôm qua, lần đầutiên quốc kỳ mới của Libya tung bay ở trụ sở Liên Hợp Quốc kể từ khi chế độ củađại tá Moammar Gadhafi sụp đổ. Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon chào đónlãnh đạo mới của nước này gia nhập cộng đồng quốc tế và nói rằng Hội đồng Bảo ansẽ bảo vệ dân chúng Libya khỏi bạo lực.

Theo Vnexpress



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.