Lụt tấn công miền nam Trung Quốc

Trận lũ lụt xảy ra ở huyện Vọng Mô, tỉnh Quý Châu, do hậu quả của các trận mưa lớn từ hôm 36 khiến mực nước sông tại đây dâng lên cao hơn 3 m so với giới hạn an toàn. Ít nhất 14 người đã chết và 35 người khác mất tích trong trận lụt này. Khoảng 45.000 người khác buộc phải đi lánh nạn sau khi hàng nghìn ngôi nhà bị phá hủy hoặc hư hại, AFP đưa tin. Tuy nhiên, vẫn còn khoảng 3

Hơn 61.000 người tại haitỉnh Quý Châu và Hồ Bắc, miền nam Trung Quốc, hôm qua phải đi sơ tán vì mộttrận lụt lớn.

Trận lũ lụt xảy ra ở huyệnVọng Mô, tỉnh Quý Châu, do hậu quả của các trận mưa lớn từ hôm 3/6 khiến mựcnước sông tại đây dâng lên cao hơn 3 m so với giới hạn an toàn. Ít nhất 14người đã chết và 35 người khác mất tích trong trận lụt này. Khoảng 45.000người khác buộc phải đi lánh nạn sau khi hàng nghìn ngôi nhà bị phá hủy hoặchư hại, AFP đưa tin. Tuy nhiên, vẫn còn khoảng 3.000 người đang mắc kẹttrong các khu vực dòng nước lũ đi qua.

Lụt tấn công miền nam Trung Quốc
Dòng nước lũ chảy qua huyện Vọng Mô, tỉnh Quý Châu hôm 6/6. Ảnh: Xinhua

Không chỉ Vọng Mô, 11thành phố và huyện thị tại Quý Châu cũng bị ảnh hưởng bởi trận lụt,khiến cuộc sống của 270.000 người dân bị xáo trộn, Xinhua đưa tin.

Đài truyền hình trung ươngTrung Quốc phát đi những hình ảnh nước ngập tràn trong một số thành phố, ôtô và xe máy bị cuốn trôi trong dòng nước bùn đục ngầu. Cùng với người dân ởQuý Châu, khoảng 16.000 người ở thành phố Lâu Để thuộc tỉnh láng giềng HồNam cũng phải đi lánh nạn vì lụt lội sau những cơn mưa xối xả.

Trung Quốc thường xuyên hứngchịu các cơn mưa lớn vào mùa hè hàng năm. Năm ngoái, những cơn mưa khôngngớt trên khắp một vùng rộng lớn đã dẫn tới trận lụt lội tồi tệ nhất tạiquốc gia này trong vòng một thập kỷ, khiến 4.300 người chết và mất tích, baogồm 1.500 người thiệt mạng vì trận lở đất nghiêm trọng ở tỉnh Cam Túc.

Trung Quốc hôm qua cho haynhững trận mưa lớn vừa qua có thể giúp xoa dịu tình hình hạn hán dọc sôngDương Tử, nhưng đồng thời cảnh báo hơn hai triệu người dân nước này vẫn phảiđối mặt với tình trạng thiếu nước sạch.

Theo Phan Lê
Vnexpress



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.