Malaysia công bố kết quả khám nghiệm vụ Kim Jong-nam

Vụ án kì lạ này đang đi vào ngõ cụt sau khi kết quả giám định đầu tiên được công bố.

Vụ án kì lạ này đang đi vào ngõ cụt sau khi kết quả giám định đầu tiên được công bố.

>> Toàn cảnh: Anh trai chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un bị ám sát ở Malaysia

malaysia cong bo ket qua kham nghiem vu kim jong-nam hinh anh 1
Người được cho là ông Kim Jong-nam (áo xám) vài phút trước khi chết.

Kết quả khám nghiệm sơ bộ tử thi của người Triều Tiên (Malaysia cho là ông Kim Jong-nam, anh trai của lãnh đạo Triều Tiên) bị sát hại tại sân bay cho thấy nạn nhân không chết do bị trụy tim. Ngoài ra, trên cơ thể người này không xuất hiện bất kì dấu vết châm, chích khác thường nào. Thông tin được Bộ Y tế Malaysia công bố ngày 21.2.

Trước đó hôm 13.2, người được cho là ông Kim Jong-nam qua đời sau khi bị hai phụ nữ áp sát và được cho là chụp chất độc vào mặt. Hai nghi phạm này đã bị bắt giữ sau đó. Trong khi đó, Đại sứ quán Triều Tiên tại Malaysia phủ nhận người đàn ông bị giết là Kim Jong-nam.

Bộ trưởng Y tế Malaysia Datuk Dr Noor Hisham Abdullah cho biết không tìm thấy nguyên nhân cái chết của Kim Jong-nam và chính quyền vẫn đang chờ đợi kết quả giám định khác. “Trên thi thể ông Kim Jong-nam không có bất kì dấu vết lạ nào”, tờ Straits Times đưa tin.

Trong đoạn video an ninh những phút cuối cùng, "ông Kim Jong-nam" có nói chuyện với nhân viên an ninh sân bay sau khi bị hạ độc. Ít phút sau, ông được đưa vào phòng cấp cứu sân bay trong tình trạng lơ mơ, choáng váng rồi qua đời.

Truyền thông Hàn Quốc cho rằng ông Kim Jong-nam chết do bị hạ độc bằng kim tẩm thuốc. Dù vậy, dấu hiệu trên cơ thể nạn nhân không chứng minh giả thuyết này.

Dự kiến kết quả giám định tiếp theo sẽ được công bố trong hôm nay 22.2. Hôm qua tại bệnh viện Kuala Lumpur, 4 xe hơi bí ẩn không mang biển số đã xuất hiện tại nhà xác. Tờ Straits Times cho rằng trên xe hơi chở theo con trai của Kim Jong-nam đến nhận diện cha mình.

Theo Dân Việt

ám sát

Anh trai chủ tịch Triều Tiên

Kim Jong-un


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.